Đội tuyển Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV người Nhật Bản

Cách đây ít giờ, LĐBĐ Thái Lan (FAT) thông báo chính thức bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Akira Nishino, người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018.

Cuộc đàm phán vào chiều 1/7 giữa LĐBĐ Thái Lan và HLV Akira Nishino tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt khi hai bên không đạt được thỏa thuận về mức lương. Mặc dù vậy, cuối cùng, nút thắt ở thương vụ này đã được tháo gỡ.

HLV Akira Nishino chính thức dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Trang chủ của LĐBĐ Thái Lan thông báo chính thức bổ nhiệm HLV Akira Nishino vào ghế HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan lẫn đội U23 Thái Lan.

Thông báo có đoạn: “HLV Akira Nishino đã đạt thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia và U23 Thái Lan”. Kèm theo đó, họ đã đăng tải bức hình HLV Akira Nishino đứng bên cạnh Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Pumpanmuang.

Hiện tại, ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội U23 Thái Lan đều bỏ trống sau khi các HLV Sirisak Yodyardthai và Alexandre Gama lần lượt rút lui. Do đó, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định để HLV Akira Nishino kiêm nhiệm cả hai vai trò này.

Cho tới lúc này, chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan tới mức lương của HLV Akira Nishino bởi LĐBĐ Thái Lan muốn giấu kín thông tin này. Dù vậy, theo dự đoán, LĐBĐ Thái Lan có thể phải trả mức lương khá cao cho HLV người Nhật Bản. Trong quá khứ, ông từng từ chối mức lương 1,3 triệu USD/năm để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển xứ Mặt trời mọc.

HLV Akira Nishino chính là người dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 và tạo được tiếng vang lớn. “Samurai xanh” đã xuất sắc vượt qua vòng bảng (ở bảng đấu gồm Senegal, Ba Lan và Colombia). Sau đó, họ suýt tạo ra địa chấn trước đội tuyển Bỉ ở vòng 1/8 (thua 2-3 sau khi dẫn trước 2-0).

Trong quá khứ, ông từng dẫn dắt hàng loạt CLB hàng đầu Nhật Bản như Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe và Nagoya Grampus. Trong đó, ông thành công rực rỡ ở CLB Gamba Osaka. Ông giúp đội bóng này vô địch quốc gia Nhật Bản năm 2005, vô địch AFC Champions League 2008. Nhờ đó, ông 2 lần được chọn là HLV xuất sắc nhất J-League và 1 lần nhận giải HLV xuất sắc nhất châu Á (năm 2008).

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy