Đội tuyển nữ Mỹ thua sốc Thụy Điển, chủ nhà Nhật Bản bị cầm hòa tại Olympic

Ở ngày thi đấu đầu tiên môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, đương kim vô địch thế giới là tuyển Mỹ thua đậm Thụy Điển 0-3, còn chủ nhà Nhật Bản để Canada cầm hòa 1-1.

Nhật Bản là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nữ châu Á ở Olympic năm nay. Không chỉ được chơi trên sân nhà, mà đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản còn là đội bóng có truyền thống, từng vô địch World Cup 2011 và Á quân giải vô địch thế giới năm 2015.

Tuy nhiên, phải đụng Canada trong trận ra quân tại Thế vận hội, không phải là trận đấu dễ dàng cho các cầu thủ nữ Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Mỹ thua sốc Thụy Điển chủ nhà Nhật Bản bị cầm hòa tại Olympic
Đội chủ nhà Nhật Bản có trận đấu khó khăn trước Canada.

Chính Canada là đội mở tỷ số ngay phút 6, nhờ bàn thắng do công của Christine Sinclair. Trong tình huống này, cầu thủ của Canada đón đường chuyền từ phía cánh trái của đồng đội, rồi dứt điểm chéo góc, hạ thủ thành Sakiko của Nhật Bản, ghi bàn giúp đội bóng Bắc Mỹ dẫn trước 1-0. 

Khoảng thời gian sau đó Nhật Bản chơi đầy nỗ lực. Nhưng phải đến phút 84, đội bóng nữ của xứ sở mặt trời mọc mới có bàn san bằng tỷ số, do công của Mana Iwabuchi, sau pha đón đường chuyền dài của đồng đội, xâm nhập vùng cấm địa của Canada rồi dứt điểm vào lưới Canada.

Ở trận đấu khác thuộc bảng E, đội tuyển nữ Vương quốc Anh đánh bại đội bóng yếu Chile 2-0, nhờ các bàn thắng của Ellen Toni White.

Kết quả sốc nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của nội dung bóng đá nữ là việc đương kim vô địch thế giới là tuyển Mỹ thua đậm Thụy Điển đến 0-3.

Đội tuyển nữ Mỹ thua sốc Thụy Điển chủ nhà Nhật Bản bị cầm hòa tại Olympic
Đương kim vô địch thế giới là tuyển Mỹ thua sốc Thụy Điển 0-3.

Tina Blackstenius lập cú đúp bàn thắng ở các phút 25 và 54, cùng một bàn của Lina Hurtig ở phút 72 cho Thụy Điển, tạo ra một buổi chiều ác mộng với các cô gái Mỹ.

Thua trận vừa nêu, nhà đương kim vô địch thế giới rớt xuống vị trí cuối bảng G, đứng dưới cả Australia lẫn New Zealand. Ở trận đấu diễn ra sau đó, Australia thắng New Zealand 2-1. 

Còn tại bảng F, Brazil thắng đậm cựu Á quân thế giới là Trung Quốc đến 5-0. Ở tuổi 35, lão tướng Marta vẫn đóng góp hai bàn thắng cho Brazil ở các phút 9 và 74. Các bàn thắng còn lại của Brazil trong trận này được thực hiện bởi Debinha ở phút 22, Andressa ở phút 82, từ tình huống sút phạt đền, và Beatriz ở phút 89.

Còn trận đấu khác thuộc bảng này, diễn ra tối 21/7, Hà Lan thắng Zambia 10-3. Lượt đấu tiếp theo của vòng bảng nội dung bóng đá nữ Olympic sẽ diễn ra vào ngày 24/7 tới đây.

Hai đội dẫn đầu mỗi bảng, cùng với hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất tại ba bảng sẽ giành quyền vào vòng tứ kết của nội dung bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Thiện Nhân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.