Djokovic san bằng kỷ lục 33 Masters của Nadal

Hạt giống số một hạ Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết Madrid Mở rộng 2019 tối 12/5, với tỷ số 6-3, 6-4.

Djokovic nhận chức vô dịch Madrid Mở rộng 2019.

Novak Djokovic đã chơi 47 trận chung kết Masters 1000 và giành 32 chức vô địch - trong đó có hai lần ở Madird Mở rộng. Trái lại, Tsitsipas mới duy nhất một lần lọt vào chung kết và thất bại (thua Rafael Nadal ở Rogers Cup 2018). Nhưng trên hành trình ấn tượng ở Toronto năm đó, tay vợt trẻ người Hy Lạp đã đánh bại Djokovic ngay trong lần đầu tiên chạm trán nhau.

Djokovic đang có phong độ cao khi chưa thua một set nào ở Madrid tuần này, và đây là cơ hội tốt để đòi lại món nợ năm xưa. Hạt giống số một sớm gây áp lực sau khi bẻ được game giao bóng đầu tiên ở break-point thứ hai, để vượt lên dẫn 2-0. Sau những tình huống bỏ nhỏ không thành công, Tsitsipas đổi chiến thuật sang lùi sâu dưới vạch baseline và không ngờ rơi vào "bẫy giăng sẵn" của tay vợt số một thế giới.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận, Djokovic chỉ thua vỏn vẹn bảy điểm giao bóng, trước khi khép lại set đầu tiên sau cú trả giao bóng rúc lưới của hạt giống số tám.

Tsitsipas không thể tạo thêm bất ngờ.

Chơi tập trung hơn trong set hai, Tsitsipas tự tin hóa giải cả hai break-point đối mặt sau lỗi kép đầu tiên, để bảo toàn game giao bóng. Tuy nhiên, Djokovic đã cho thấy sự tinh quái của một tay vợt dày dặn kinh nghiệm. Duy trì sự ổn định mỗi khi cầm giao bóng, anh chờ cơ hội đối thủ mắc sai lầm để ra tay.

Tsitsipas liên tiếp đánh hỏng ở game bản lề và phải trả giá đắt khi lần thứ hai trong trận bị Djokovic đoạt mất game giao, rơi vào thế bị dẫn 4-5. Lúc này, mọi nỗ lực hòng gượng dậy của tay vợt 20 tuổi đã trở nên quá muộn màng, cho dù Tsitsipas gắng gượng kéo đến championship-point thứ tư mới chịu gác vợt đầu hàng.

Chơi lấn lướt trước tài năng trẻ đến từ Hy Lạp, Djokovic không phải đối mặt với bất kỳ một break-point nào trong 90 phút của trận chung kết, để lần thứ ba lên ngôi vô địch Madrid Mở rộng và đánh dấu mốc danh hiệu ATP thứ 74.

Djokovic trả bóng trong trận đấu với Tsitsipas hôm qua.

Thành tích đó cũng đã giúp tay vợt số một thế giới san bằng kỷ lục 33 danh hiệu Masters 1000 của Nadal - bại binh dưới tay của Stefanos Tsitsipas ở trận bán kết trước.

Bỏ lỡ cơ hội giành Masters đầu tiên nhưng Tsitsipas vẫn đang dẫn đầu mùa giải 2019 với 27 trận thắng và trước khi đến Rome tuần tới, tay vợt người Hy Lạp sẽ leo lên vị trí số bảy thế giới, thứ tự cao nhất trong sự nghiệp của anh.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy