Đè bẹp Newcastle, Man City cho Liverpool "hít khói" trong cuộc đua vô địch

Man City lấy lại ngôi đầu và nới rộng khoảng cách với Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Newcastle.

Đè bẹp Newcastle Man City cho Liverpool hít khói trong cuộc đua vô địch
Man City đè bẹp Newcastle trên sân Etihad. (Ảnh: Reuters)

Việc Liverpool bị Tottenham cầm hoà 1-1 giúp Man City có cơ hội nới rộng cách biệt với đối thủ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad đã không bỏ lỡ thời vận khi giành chiến thắng “5 sao” trong cuộc tiếp đón Newcastle ở trận đấu muộn nhất vòng 36.

Man City từ tốn nhập cuộc rồi vượt lên dẫn trước ở phút 19. Ilkay Gundogan treo bóng vào vòng cấm, Joao Cancelo chạy chỗ rồi đánh đầu kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn mở tỷ số trước Newcastle.

Đội khách thể hiện quyết tâm đáp trả với tình huống đưa bóng vào lưới Man City ở phút 24, nhưng bàn thắng không được công nhận do Bruno Guimaraes đã việt vị trước khi Chris Wood hạ gục thủ môn Ederson.

Sau khi thoát khỏi bàn thua, Man City nhân đôi cách biệt ở phút 38. Kevin De Bruyne thực hiện quả phạt góc ra ngoài vòng cấm cho Ilkay Gundogan bắt volley, thủ môn Martin Dubravka trổ tài cản phá rồi chặn thêm cú đá bồi của Ruben Dias nhưng bó tay khi có thêm Aymeric Laporte ập vào dứt điểm.

Đè bẹp Newcastle Man City cho Liverpool hít khói trong cuộc đua vô địch
Sterling ghi cú đúp ở trận này. (Ảnh: Reuters)

Phạt góc tiếp tục trở thành chìa khoá để Man City đánh sập ý chí chiến đấu của Newcastle với bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 61. Kevin De Bruyne treo bóng về phía cột gần cho Rodri chạy chỗ đánh đầu tung lưới đối phương.

Tới cuối trận, Man City liên tiếp ghi thêm 2 bàn nữa ở phút 90 và 90+2 sau các pha dứt điểm cận thành của Phil Foden và Raheem Sterling để hoàn tất chiến thắng 5-0 trong cuộc tiếp đón Newcastle.

Kết quả này giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, đồng thời nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch từ 1 điểm lên thành 3 điểm. Hiện tại, The Citizens đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 86 điểm sau 35 trận, còn The Kop có 83 điểm sau 35 trận./.

Đè bẹp Newcastle Man City cho Liverpool hít khói trong cuộc đua vô địch

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.