Đánh bại Wovles, Man City hơn Liverpool 4 điểm trong cuộc đua vô địch

Man City giành chiến thắng 1-0 trước Wolves để nới rộng khoảng cách với Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lên thành 4 điểm.

Vòng 16 Ngoại hạng Anh, Man City trở về sân nhà để tiếp đón Wolves. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Jose Sa.

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, nhưng Man City bế tắc trong việc ghi bàn. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 45+1 khi Raúl Jiménez nhận 2 tấm thẻ vàng liên tiếp một cách vô duyên, qua đó bị truất quyền thi đấu.

Đánh bại Wovles Man City hơn Liverpool 4 điểm trong cuộc đua vô địch
Man City gặp rất nhiều khó khăn trước Wolves (Ảnh: Reuters).

Việc Raúl Jiménez nhận thẻ đỏ khiến Wolves buộc phải chơi lùi sâu để phòng ngự nên không có những đường phản công chất lượng. Bên kia chiến tuyến, sau khi được chơi hơn người, Man City ép sân “Bầy sói” tới nghẹt thở.

Đội chủ nhà tổ chức tấn công trung lộ, đánh biên và tạt cảnh đánh đầu, nhưng đều không vượt qua được "chiếc xe buýt" mà Wolves dựng trước khung thành của Jose Sa. Phút 65, Silva tạt bóng khiến Moutinho để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Man City được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Sterling đã đánh bại thủ môn Jose Sa để mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ người Anh ở sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù.

Đánh bại Wovles Man City hơn Liverpool 4 điểm trong cuộc đua vô địch
Man City củng cố vững chắc ngôi đầu sau trận thắng Wolves (Ảnh: Reuters).

Mặc dù có bàn dẫn trước, nhưng Man City vẫn gặp khá nhiều khó khăn ở khoảng thời gian sau đó. Thậm chí, nhà đương kim vô địch suýt bị đối thủ gỡ hòa ở khoảng thời gian bù giờ, nhưng nhờ sự tỏa sáng của thủ thành Ederson, Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Chiến thắng 1-0 trước Wolves giúp Man City củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 38 điểm, hơn Liverpool 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Wolves có 21 điểm, đứng vị trí thứ 8./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy