Đánh bại Napoli, Inter Milan "thổi lửa" vào cuộc đua vô địch Serie A

Xuất sắc đánh bại Napoli với tỷ só 3-2, Inter Milan đã thu hẹp khoảng cách với 2 đội dẫn đầu để tạo nên cuộc đua hấp dẫn đến danh hiệu vô địch Serie A.

Trận cầu tâm điểm của vòng 13 Serie A 2021/2022 giữa Inter Milan và Napoli trên sân Giuseppe Meazza đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như mong đợi. 

Đánh bại Napoli Inter Milan thổi lửa vào cuộc đua vô địch Serie A
Các cầu thủ Inter Milan ăn mừng chiến thắng trước Napoli. (Ảnh: Reuters). 

Phong độ tốt hơn với thành tích bất bại từ đầu mùa giúp Napoli nhập cuộc tốt hơn và có bàn mở tỷ số ở phút 17. Insigne kiến tạo để Zieliński thực hiện cú đá từ xa đẹp mắt tung lưới Handanovic. Dù vậy, Inter cũng nhanh chóng tái lập thế cân bằng. Phút 24, Barella ngã trong vòng cấm Napoli và trọng tài đã cho đội chủ nhà hưởng 11m sau khi tham khảo VAR. Từ chấm đá phạt đền, Calhanoglu dễ dàng gỡ hòa 1-1. 

Sau bàn thắng của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm lại, không đội nào dám mạo hiểm tấn công khi cả đôi bên đều có những cầu thủ chơi phản công rất giỏi. 

Tuy nhiên đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Inter đã có bàn vượt lên dẫn trước. Calhanoglu đá phạt góc tạo cơ hội để Perisic đánh đầu tinh tế đưa bóng đi qua vạch vôi khung thành Napoli. 

Bị dẫn ngược, Napoli không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công nhưng thầy trò ông Spalletti đã gặp tổn thất về lực lượng ở phút 56 khi tiền đạo chủ lực Osimhen chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. 

Tận dụng việc Napoli bế tắc trong khâu tấn công, Inter đã có bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 61 với tình huống phản công chớp nhoáng. Correa là người chuyền bóng để Lautaro Martínez dứt điểm chéo góc chuẩn xác. 

Khi khoảng cách đã lên đến 2 bàn, HLV Spalletti của Napoli buộc phải chơi "tất tay" trong những phút cuối khi tung Mertens cùng Elmas vào sân. Cầu thủ người Bỉ đã ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 78 nhưng chừng đó là không đủ để giúp Napoli có điểm. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Inter. 

Với kết quả này, Napoli vẫn dẫn đầu Serie A nhưng họ không thể tạo ra cách biệt về điểm số so với AC Milan, đồng thời bị chính Inter Milan rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy