Dàn sao Bayern Munich tỏa sáng, Đức ngược dòng hạ Romania

ĐT Đức đã có trận đấu vất vả hơn dự kiến khi phải nhờ đến những bàn thắng của các cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich - Gnabry và Muller mới có thể lội ngược dòng đánh bại Romania với tỷ số 2-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Xét về mọi mặt, ĐT Đức nhỉnh hơn đối thủ là ĐT Romania rất nhiều. Thầy trò HLV Hansi Flick lại được đá trên sân nhà ở Hamburg nên nhiều khán giả kỳ vọng đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới sẽ dễ dàng có chiến thắng. 

Dàn sao Bayern Munich tỏa sáng Đức ngược dòng hạ Romania
Các cầu thủ Đức có chiến thắng vất vả trước Romania. (Ảnh: Reuters). 

Tuy nhiên, mọi thứ khởi đầu đầy khó khăn với Die Mannschaft. Ngay sau khi VAR từ chối một quả penalty cho Đức ở phút thứ 7, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua. 

Phút thứ 9, cầu thủ được kỳ vọng của Romania là Ianis Hagi, con trai huyền thoại Romania - Gheorghe Hagi, có pha xử lý tốt trước khi loại bỏ các hậu vệ Đức để dứt diểm tung lươi thủ môn Ter Stegen. 

Không chấp nhận kết quả trắng tay trên sân nhà, Đức tấn công dồn dập trong những phút sau đó. Dù vậy, khả năng phòng ngự ấn tượng của đội bóng Đông Âu khiến những cơ hội mà đội cựu vô địch World Cup tạo ra là không nhiều. Khi có thời cơ, các tiền đạo Đức cũng dứt điểm không thành công. 

Sang hiệp 2, Đức thay đổi đôi chút về cách tấn công và họ đã có được bàn gỡ ở phút 51 nhờ sự tỏa sáng của Gnabry. Từ vị trí sát vòng cấm, chếch sau phía cánh trái, cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich đã dứt điểm đẹp mắt, đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Có bàn gỡ hòa, Đức nỗ lực để vượt lên nhưng họ lại rơi vào trạng thái bế tắc giống hiệp 1. HLV Flick phải đưa ra những sự điều chỉnh với sự xuất hiện của Muller và Havertz. 

Chính điều này đã tạo nên hiệu quả khi Muller có bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 81. Sau pha đá phạt góc của Goretzka, một cầu thủ Đức đánh đầu cắt ngang khung thành Romania, tạo cơ hội cho Muller áp sát dứt điểm thành công. 

Chiến thắng khó khăn 2-1 trước Romania giúp Đức có 18 điểm sau 7 trận, tạm thời tạo ra khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng Bắc Macedonia./. 

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy