Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn, lập siêu kỷ lục ở trận Bồ Đào Nha thắng Lithuania

Cristiano Ronaldo đã thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp sau khi ghi cú poker giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 5-1 trước Lithuania.

Mặc dù phải làm khách trên sân LFF nhưng Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước Lithuania. Ngay ở phút thứ 7, thầy trò HLV Fernando Santos đã có bàn thắng mở tỷ số sau khi Cristiano Ronaldo sút phạt đền thành công.

Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với cú poker

Tưởng chừng bàn thắng sớm sẽ giúp Bồ Đào Nha thi đấu bùng nổ hơn nhưng mọi chuyện lại không phải vậy, khi Lithuania bắt đầu tạo sức ép ngược lại. Phút 28, Lithuania được hưởng phạt góc bên cánh phải, Mantas Kuklys thực hiện pha tạt bóng để Vytautas Andriuskevicius bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Rui Patricio, gỡ hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha.

Phải chờ đến hiệp 2 Bồ Đào Nha mới thực sự thể hiện sức mạnh hủy diệt. Phút 62, Cristiano Ronaldo thực hiện pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Ernestas Setkus để nâng tỷ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha. Ngay sau đó, tiền đạo 34 tuổi tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa để giúp Bồ Đào Nha nới rộng cách biệt lên 4-1 trước Lithuania.

Cristiano Ronaldo đã thiết lập thêm hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Ở thời điểm cuối trận, hàng phòng ngự của Lithuania còn thi đấu mất tập trung và để William Carvalho dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Bồ Đào Nha.

Như vậy, Cristiano Ronaldo đã ghi được 93 bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Con số này giúp anh trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 90 bàn ở cấp độ đội tuyển. Ngoài ra, Lithuania là đội tuyển thứ 40 bị Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới. Đây cũng là thành tích chưa chân sút nào trong lịch sử có thể làm được. Trong 98 năm lịch sử, ĐT Bồ Đào Nha chứng kiến 24 cú hat-trick, và 1/3 trong số đó thuộc về Cristiano Ronaldo.

Sau 4 lượt trận ở vòng loại EURO 2020, Bồ Đào Nha đang có 8 điểm và đứng thứ 2 bảng B khi kém 6 điểm so với Ukraine nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo Báo Tin tức

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.