Chelsea tìm lại niềm vui ở Cup FA

Sau 3 trận hòa và thua, thầy trò Frank Lampard hạ đội hạng dưới Morecambe 4-0 ở vòng ba Cup FA tối 10/1.

Bàn thắng: Mount 18', Werner 44', Hudson-Odoi 49', Havertz 85'.

Chelsea tìm lại niềm vui ở Cup FA
Werner giải cơn khát bàn thắng kéo dài 12 trận. Ảnh: AP.

Chelsea định đoạt trận đấu trong vòng 50 phút. Mason Mount mở tỷ số phút 18. Một phút trước khi hiệp một khép lại, Timo Werner giải cơn khát bàn thắng kéo dài hai tháng bằng pha ập vào đệm bóng cận thành. Bốn phút sau giờ nghỉ, Callum Hudson-Odoi phá bẫy việt vị, rồi bình tĩnh xoay người vô-lê chìm vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.

Ngày thi đấu buồn của Morecambe, CLB đang thi đấu ở hạng League Two, dưới Chelsea ba hạng, khép lại ở phút 85. Kai Havertz chọn vị trí ở cột xa, đón đường tạt bổng của Cesar Azpilicueta, ấn định chiến thắng 4-0 cho "The Blues". Đây là chiến thắng đầu tiên của chủ sân Stamford Bridge, sau chuỗi ba trận toàn hòa và thua.

Khác với hôm thi đấu 9/1, khi những đội giàu truyền thống như Everton, Arsenal, Man Utd chật vật giành vé đi tiếp, cả Chelsea lẫn Man City đều thắng đậm những đội hạng dưới. Dù kết quả nằm trong dự đoán, tấm vé vào vòng bốn Cup FA giúp Frank Lampard giảm bớt áp lực, và có thêm tự tin trước khi làm khách của Leicester và Tottenham trong vòng ba tuần tới.

Chelsea tìm lại niềm vui ở Cup FA
Mount mở tỷ số bằng cú sút xa đẹp mắt đúng dịp sinh nhật. Ảnh: AP.

Giống Pep Guardiola, Lampard sử dụng nhiều trụ cột tối 10/1. Đội trưởng Azpilicueta, bộ ba tấn công Werner, Havertz và Hakim Ziyech cùng đá chính. Dù Morecambe đang trong chuỗi bốn trận thắng ở League Two và quyết tâm lần đầu vào vòng bốn Cup FA, sự chênh lệch giữa hai bên quá lớn. 30 phút đầu tiên, Chelsea dứt điểm 10 lần và ghi một bàn từ cú sút căng ngoài cấm địa của Mount.

Chơi lép vế, nhưng Morecambe đã có cơ hội để lái trận đấu theo một kịch bản khác. Phút 12, đường tạt hơi sâu bên cánh phải của Adam Phillips đưa bóng cuộn về khung thành. Thủ môn Kepa, sau thoáng giật mình, kịp lùi về ôm bóng trên vạch vôi. Nếu Kepa chậm hơn một nhịp, Morecambe có thể đã mở tỷ số. Thế trận khó lường cho "The Blues" bởi đội khách phòng ngự rất kỷ luật. Ngay cả khi bị dẫn, họ vẫn tập trung tám, chín cầu thủ trước cấm địa.

Chỉ tới khi Werner nhân đôi cách biệt, sau cú đánh đầu chuyền bóng của Havertz, mọi chuyện mới ngã ngũ. Morecambe buộc phải dâng cao, và trúng đòn hồi mã thương từ đội chủ nhà có tâm lý thoải mái và nhiều cầu thủ chất lượng.

Thắng Nguyễn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy