Chelsea thắng luân lưu ở vòng bốn Cup Liên đoàn

Bị Southampton cầm chân 1-1 trong 90 phút nhưng Chelsea thắng 4-3 ở loạt luân lưu để vào tứ kết.

Trận đấu này là một thử thách khác cho hàng công của Chelsea trong bối cảnh hai tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku và Timo Werner chưa trở lại. Southampton nhanh chóng thể hiện họ không dễ bị bắt nạt. Lối đá pressing tầm cao của đoàn quân do Ralph Hasenhuttl dẫn dắt khiến Chelsea liên tiếp mắc lỗi trong hiệp một.

Chelsea thắng luân lưu ở vòng bốn Cup Liên đoàn
Thủ thành Kepa Arrizabalaga chia vui với đồng đội sau khi giúp đội nhà chiến thắng. Ảnh: CameraSport.

Sự lúng túng của Chelsea một phần do đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ không thường xuyên đá chính. Ross Barkley lần đầu góp mặt trong đội hình xuất phát kể từ tháng 8/2020 trong khi Hakim Ziyech và Saul Niguez phải mất một khoảng thời gian để bắt nhịp.

Niguez sở hữu cơ hội đầu tiên khi pha đánh đầu ở một tình huống phạt góc của anh buộc thủ thành Fraser Forster phải bay người cứu thua cho đội khách. Điểm sáng bên phía Chelsea là Kai Havertz khi tuyển thủ Đức có hai pha đi bóng và dứt điểm tự tin. Nhưng một lần anh sút ra ngoài, lần còn lại bị Forster từ chối.

Southampton có những pha phối hợp đáng chú ý ở cuối hiệp một, nổi bật là cú sút trong cấm địa của Stuart Armstrong. Nhưng trong lúc thế trận giằng co, bản lĩnh của Chelsea lên tiếng. Havertz đánh đầu hiểm hóc sau pha đá phạt góc của Ziyech để đưa đội chủ nhà vượt lên.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài lâu. Hai phút sau giờ giải lao, Kyle Walker-Peters sút xuyên qua hai chân Kepa và Che Adams có mặt đúng chỗ để đá bồi. Thủ thành Chelsea thiếu tập trung ở pha bóng này khi anh không cản phá an toàn dù đối phương sút góc hẹp.

Hai đội ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại của hiệp hai nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn khiến trận đấu không có thêm bàn thắng. Forster cản phá hai pha dứt điểm của Havertz và Reece James. Về phần Kepa, anh chuộc lỗi khi xuất thần cản những pha dứt điểm ở cự ly gần của Adam Armstrong và William Smallbone, cùng với đó là hai tình huống cứu thua liên tiếp trước những cú đánh đầu của đội khách trong thời gian bù giờ.

Ở loạt luân lưu, điểm mạnh của Kepa càng được phát huy. Anh cản cú sút của Theo Walcott. Đây là một trong hai lượt đá hỏng của Southampton bên cạnh cú đá lên trời của Smallbone trong khi Mason Mount là cầu thủ duy nhất bên phía Chelsea không thành công. Kepa từng giúp Chelsea đánh bại Aston Villa ở loạt luân lưu tại vòng ba và trước đó, thủ thành người Tây Ban Nha cũng trổ tài, giúp Chelsea thắng Villarreal ở trận tranh Siêu Cup châu Âu hồi đầu mùa.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.