Chelsea tái đấu Liverpool ở chung kết Cup FA

Thầy trò Thomas Tuchel đánh bại Crystal Palace 2-0 ở bán kết, tối 17/4, để giành vé tranh vô địch với Liverpool.

*Ghi bàn: Loftus-Cheek 65', Mount 76'.

Tạm gác nỗi buồn bị Real loại khỏi Champions League, Chelsea đến Wembley để cạnh tranh danh hiệu duy nhất họ còn khả năng chinh phục mùa này. Tuchel sử dụng đội hình thiên về kiểm soát, với bộ ba có khả năng tạo đột biến cao trên hàng công Mason Mount, Kai Havertz và Timo Werner. Ở hàng thủ, ông xếp Reece James đá trung vệ lệch phải nhằm vô hiệu hóa Wilfried Zaha.

Chelsea tái đấu Liverpool ở chung kết Cup FA
Loftus-Cheek chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Guardian.

Patrick Vieira thì bất ngờ sử dụng sơ đồ ba hậu vệ, kéo Cheikhou Kouyate về đá trung vệ lệch phải. Palace luôn được đánh giá cao về mức độ tổ chức và điều chỉnh của Vieira tỏ ra tương đối hiệu quả trong hiệp một, khi họ thoải mái để đối thủ cầm bóng tới 65% nhưng chỉ dứt điểm ba lần với một lần trúng đích.

Thậm chí, cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một thuộc về Palace. Từ một pha đá phạt, Kouyate vung chân vô-lê trong vòng cấm và nếu không có pha đổ người cản phá xuất sắc của Edouard Mendy, Chelsea đã thủng lưới. Joachim Andersen sút bồi nhưng bị việt vị.

Sự bí bách của Chelsea được thể hiện qua tình huống Havertz ngã vờ kiếm phạt đền nhưng bị trọng tài Anthony Taylor phạt thẻ vàng. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng bị thiệt quân khi Mateo Kovacic dính chấn thương và sớm phải nhường chỗ cho Ruben Loftus-Cheek.

Chelsea tái đấu Liverpool ở chung kết Cup FA
Mount vui mừng sau khi nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Ảnh: EPA.

Chelsea mở đầu hiệp hai bằng cú sút vọt xà của Mount. Nhưng những pha phối hợp tốt bắt đầu xuất hiện. Loftus-Cheek chọc khe hơi sâu so với đà di chuyển của Werner. Tuy vậy, cơ hội tốt nhất để mở tỷ số vẫn thuộc về Palace khi Kouyate đánh đầu chệch cột ở một pha phạt góc.

Năm phút sau, Chelsea mở tỷ số. Pha để mất bóng tai hại ở sân nhà của Tyrick Mitchell tạo điều kiện để Havertz dốc bóng xuống cánh phải. Pha căng ngang của tiền đạo người Đức chạm chân một hậu vệ Palace và vô tình đưa bóng đến vừa tầm chân Loftus-Cheek. Pha vô-lê của tiền vệ này chạm vào Andersen đổi hướng và trở nên quá khó cho thủ thành Jack Butland.

Được tiếp thêm sức mạnh nhờ bàn mở tỷ số, Chelsea tràn lên hòng kết liễu đối thủ. Họ có điều mình muốn 10 phút sau, khi Werner đóng vai trò kiến tạo để Mount đánh bại Butland bằng cú sút chìm. Palace không phải không có cơ hội. Nhưng họ quá phung phí khi thời cơ đến.

Jordan Ayew băng cắt đánh đầu ở một pha phạt góc. Đó trở thành đường chuyền dọn cỗ để Anderson băng vào dứt điểm ở cột hai. Nhưng pha đánh đầu cận thành của trung vệ người Đan Mạch lại vọt xà.

Chelsea tái đấu Liverpool ở chung kết Cup FA
Tuchel vào sân chúc mừng học trò sau trận đấu. Ảnh: AFP.

Cuối trận, khi được tung vào sân, Romelu Lukaku nhiều lần được đồng đội đặt vào vị trí có thể ghi bàn. Nhưng tiền đạo người Bỉ đều bỏ lỡ. Đáng chú ý nhất là tình huống anh đệm bóng dội cột sau đường căng ngang của Werner.

Chelsea sẽ đá chung kết Cup FA với Liverpool vào ngày 14/5. Đây là trận tái đấu giữa hai đội vào chung kết Cup Liên đoàn hồi tháng Hai. Khi ấy, thủ thành Kepa Arrizabalaga đá hỏng, khiến Chelsea thua 10-11 ở loạt luân lưu. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới trận đó, Chelsea cần chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Arsenal cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy