Chelsea hoà trên sân Real

Cầm hoà đối thủ 1-1 trên sân khách ở bán kết lượt đi Champions League, thầy trò Thomas Tuchel có lợi thế ở lượt về.

*Bàn thắng: Benzema 29' - Pulisic 14'.

Sự già dơ của Real tại Champions League khiến nhiều đội bóng phải e dè. Nhưng Chelsea không cho thấy điều đó trong chuyến làm khách trên sân Alfredo Di Stefano. Nhập cuộc tự tin và mở tỷ số sớm, các học trò của Tuchel lấn lướt trong phần lớn thời gian.

Chelsea hoà trên sân Real
Bàn thắng trên sân khách của Pulisic có thể định đoạt cặp bán kết giữa Chelsea và Real. Ảnh: BPI.

Tuy nhiên, Real đã thể hiện bản lĩnh. Họ không nao núng và vội vàng trước lối đá trực diện của đối thủ. "Kền kền trắng" gỡ hoà nhờ tình huống chớp thời cơ và dứt điểm đẳng cấp của Karim Benzema. Nhưng trong một ngày mưa nặng hạt trong suốt trận đấu, sức trẻ của Chelsea chiếm ưu thế.

Bất chấp chỉ trích, Tuchel vẫn tin dùng tiền đạo đồng hương Timo Werner. Nhưng tuyển thủ Đức lại gây thất vọng. Ngay những phút đầu, Werner có cơ hội vàng để mở tỷ số sau đường chuyền bằng đầu của Christian Pulisic. Nhưng pha đệm bóng ở cự ly gần của anh không đủ hiểm để đánh bại Thibaut Courtois.

Tình huống này không đủ cảnh tỉnh hàng thủ Real trước khả năng xâm nhập của Pulisic. Không lâu sau, tiền đạo người Mỹ di chuyển thông minh, thoát khỏi Nacho Fernandez để đón đường chuyền dài của Antonio Rudiger. Trong pha đối mặt với Courtois, Pulisic bình tĩnh lừa qua thủ môn Real rồi dứt điểm xuyên qua hàng rào che chắn được Raphael Varane và Nacho dựng lên trước vạch vôi. Bàn thắng này giúp Pulisic trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên, đồng thời là cầu thủ trẻ nhất (22 tuổi, 221 ngày) của Chelsea lập công ở bán kết Champions League.

Chelsea hoà trên sân Real
Benzema chứng tỏ đẳng cấp của một chân sút hàng đầu trong tình huống gỡ cho cho Real. Ảnh: PA.

Nếu Chelsea có Pulisic, Real có Benzema. Chân sút 33 tuổi khiến khung thành Edouard Mendy chao đảo với cú sút chân trái từ cự ly 22m, đưa bóng chạm cột dọc. Nhưng bàn gỡ hoà mới thể hiện hết đẳng cấp của Benzema khi pha xử lý chớp nhoáng của anh khiến hàng thủ Chelsea không kịp phản ứng. Đây là bàn thắng thứ 71 của Benzema tại Champions League, giúp anh cân bằng thành tích với Raul Gonzalez, chỉ kém Robert Lewandowski, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Trận dấu diễn ra chậm rãi trong phần còn lại của hiệp một, không có nhiều cơ hội được tạo ra. Diễn biến này kéo dài qua hiệp hai, buộc hai HLV phải điều chỉnh nhân sự. Tuchel thay một lúc ba người, đưa Hakim Ziyech, Kai Havertz và Reece James vào sân, đồng thời điều chỉnh chiến thuật.

Những sự thay đổi này giúp Chelsea kiểm soát trận đấu tốt hơn, nhưng vẫn không thể tạo ra đột biến. Cầu thủ hay nhất bên phía đội bóng Anh là N'golo Kante. Mới trở lại sau chấn thương nhưng tầm hoạt động của tiền vệ người Pháp giúp Chelsea lấn lướt ở giữa sân. Về phía Real, Eden Hazard góp mặt trong 25 phút cuối. Nhưng tiền đạo người Bỉ không để lại bất kỳ dấu ấn nào trong lần tái ngộ đội bóng cũ.

Chelsea hoà trên sân Real
Sức bền và tốc độ của Kante giúp Chelsea áp đảo ở giữa sân. Ảnhh: Reuters.

Kết quả hoà giúp Tuchel trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Champions League không thua Real ở năm lần chạm trán (một thắng, bốn hoà). Có thể nói, nhà cầm quân người Đức cao tay hơn đồng nghiệp Zidane ở trận này. Trong suốt 90 phút, Real chỉ một lần dứt điểm trúng khung thành. Kể từ mùa 2003-2004 đến nay, Real chỉ một lần dứt điểm trúng đích ít hơn. Đó là ở trận gặp PSG, cũng do Tuchel dẫn dắt, vào tháng 9/2019. Khi ấy, "Kền kền trắng" thậm chí không có nổi một lần sút trúng khung thành.

Đội hình thi đấu

Real: Courtois; Militao, Varane, Nacho; Carvajal (Odriozola 77'), Modric, Casemiro, Kroos, Marcelo (Asensio 77'); Benzema (Rodrygo 90'), Vinicius Junior (Hazard 66').

Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; Azpilicueta (James 66'), Kante, Jorginho, Chilwell; Pulisic (Ziyech 66'), Werner (Havertz 66'), Mount.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy