Chelsea bị loại ở Cúp Liên đoàn Anh

 Dù tân binh Werner đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea nhưng đội bóng này vẫn phải nhận thất bại trước Tottenham trên chấm luân lưu tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Đúng như dự đoán, cả 2 đội Tottenham và Chelsea đều không sử dụng đội hình mạnh nhất khi chạm trán nhau ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Dù vậy cũng có những gương mặt đáng chú ý ra sân như Reguilon bên phía Tottenham hay thủ môn Mendy, tiền đạo Werner bên phía Chelsea. 

Chelsea bị loại ở Cúp Liên đoàn Anh
Werner ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea nhưng The Blues vẫn phải nhận thất bại trước Tottenham. (Ảnh: PA).

Dù làm khách nhưng Chelsea nhập cuộc đầy chủ động và chính họ mới là đội làm chủ thế trận. Đoàn quân của HLV Lampard phối hợp có nét và liên tục đặt khung thành của Hugo Lloris vào trạng thái báo động. Điều gì cần đến cũng đã phải đến, phút 19, Timo Werner nhận đường chuyền của Azpilicueta trước khi tung cú đá chân phải quyết đoán hạ gục Lloris, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, Chelsea càng đá càng tự tin và chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Tuy nhiên, đội khách không thể tìm được bàn nhân đôi cách biệt.

Chelsea bị loại ở Cúp Liên đoàn Anh
Tottenham đi tiếp nhờ chiến thắng trên chấm luân lưu 11m. (Ảnh: Getty).

Bước sang hiệp 2, Tottenham có những sự điều chỉnh về cả lối chơi lẫn nhân sự. Thay vì chấp nhận "buông" Cúp Liên đoàn như tuyên bố ban đầu, HLV Mourinho dần tung một số trụ cột như Kane, Hojbjerg hay Moura vào sân. Những sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi đội chủ nhà đã có bàn gỡ vào những phút cuối cùng của trận đấu. Phút 84, Reguilon thực hiện quả tạt chân phải thuận lợi để Lamela đánh bại thủ thành Mendy, đưa trận đấu về thế quân bình.

Những phút cuối, cả hai đội đều không có thêm bàn thắng, trận đấu buộc phải giải quyết trên chấm luân lưu. Ở loạt đá này, trong khi cả 5 cầu thủ Tottenham đều thành công thì Mason Mount của Chelsea lại dứt điểm trúng cột dọc. Tottenham thắng 5-4 trên chấm 11m và bước tiếp vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh./. 

Trần Tiến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.