Champions League: Liverpool, Lyon cầm hoà Bayern và Barca

Ở vòng 16 đội Champions League 2018/2019, cả Liverpool và Lyon đã cầm hoà thành công trước Bayern và Barca.

Lionel Messi im tiếng, Barca hoà thất vọng trước Lyon

Ở lượt đi vòng 16 đội Champions League 2018/2019,  Barca có chuyến làm khách trên sân Parc Olympique Lyonnais của Lyon, đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Valverde.

Lionel Messi và đồng đội "bó tay" trước hàng thủ của Lyon. (Ảnh: Getty)

Đúng như dự đoán, việc được thi đấu trên sân nhà Parc Olympique Lyonnais đã giúp các cầu thủ của Lyon thi đấu  tự tin và đẩy cao tốc độ từ ngay những phút đầu của trận. Điều đó khiến thủ môn Ter Stegen bên phía đội khách Barca phải hoạt động rất vất vả.

Sau 10 phút đầu, Barca dần lấy lại thế trận và tổ chức các đường lên bóng nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà Lyon, tuy nhiên các pha dứt điểm của Lionel Messi, Rakitic hay Dembele đi thiếu chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Lyon và Barca liên tục thi đấu “ăn miếng trả miếng”, nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn cũng như sự kém duyên của cả hai đội khiến trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. Đây là kết quả có lợi cho Barca khi ở trận lượt về, “Gã khổng lồ xứ Catalan” sẽ được trở về “Thánh địa” Nou Camp.

Kém duyên trong dứt điểm, Liverpool bị Bayern “cầm chân” đáng tiếc

Liverpool tiếp đón Bayern trên sân nhà Anfield ở vòng 16 đội Champions League 2018/2019. Được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu từ ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính được cất lên.

Dứt điểm kém duyên, Liverpool bị Bayern "cầm chân". (Ảnh: Getty)

Điều đó khiến khung thành của đội khách Bayern liên tục bị đặt vào trong tình trạng báo động. Tuy nhiên những pha dứt điểm của lần lượt Sadio Mane hay Joel Matip... đều đi chệch khung thành trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Bayern đẩy cao đội hình, nhưng những đường lên bóng của thầy trò HLV Niko Kovac chỉ dừng ở mức cơ hội. Ở chiều ngược lại, những pha tấn công của Liverpool liên tục đi vào bế tắc hay đều vướng phải sự chắc chắn và kỷ luật của hàng thủ bên phía Bayern.

Trận đấu chính thức khép lại với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp Bayern có lợi thế khi ở trận lượt về khi “Hùm xám xứ Bavaria” sẽ được trở lại sân Allianz Arena./.

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.