Champions League đêm 13/9: Bayern, Inter và Lisbon giành chiến thắng thuyết phục

3 trận đấu đều có tỷ số 2-0. Đó là kết quả của các trận đấu giữa Bayern và Barca, Inter gặp Plzen; Tottenham gặp Sporting Lisbon.

Bayern thắng trắng Barca ở Champions League

Hai bàn trong bốn phút giúp Bayern hạ Barca 2-0, ở lượt thứ hai bảng C Champions League tối 13/9.

Không như bốn lần gặp gỡ gần đây, Barca đã tiến bộ hơn nhiều khi chơi ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn Bayern ngay tại Allianz Arena. Nhưng kết quả của họ vẫn không thay đổi. Bàn của Lucas Hernandez và Leroy Sane đầu hiệp hai giúp Bayern duy trì mạch thắng ở bảng C, còn Barca thua trận đầu tiên mùa này.

Champions League đêm 139 Bayern Inter và Lisbon giành chiến thắng thuyết phục
Tiền vệ Leroy Sane (trái) mừng bàn ấn định tỷ số cho Bayern trước Barca ở bảng C Champions League 2022-2023, tại Allianz Arena, Munich, Đức tối 13/9. Ảnh: imago

Tiền đạo 34 tuổi Robert Lewandowski được chờ đợi hơn cả trong lần đầu trở về sân Allianz. Nhưng anh đứt mạch năm trận ghi bàn, khi phung phí nhiều cơ hội đặc biệt trong hiệp một. Phút 18, Ousmane Dembele rê dắt từ sân nhà, vượt qua hậu vệ Benjamin Pavard rồi tỉa bóng ra biên cho Gavi. Tiền vệ 18 tuổi chuyền vào cho Lewandowski nhận bóng ở thế đối mặt, nhưng trung phong này sút quá vọt xà trong gang tấc.

Lewandowski còn bỏ lỡ thêm một cơ hội tốt ở phút 42, lần này do Pedri dọn cỗ. Đỡ bóng trong cấm địa, Lewandowski sút căng nhưng bị hậu vệ Noussair Mazraoui chuồi người chắn bóng. Nếu không có động tác phòng ngự của anh, Bayern có thể đã thủng lưới.

Barca đã có thể dẫn trước nếu tiền đạo Ba Lan chắt chiu cơ hội hơn, hoặc nếu trọng tài cứng rắn hơn trong tình huống có thể thổi phạt đền Bayern ở phút 43. VAR Pol van Boekel đề nghị trọng tài chính Danny Makkelie xem lại tình huống Alphonso Davies truy cản Ousmane Dembele trong cấm địa chủ nhà. Nhưng ông Makkelie vẫn không cho rằng Davies đã phạm lỗi, dù quyết định này gây tranh cãi.

Barca phải trả giá vì lãng phí cơ hội trong hiệp một, khi Bayern ghi bàn liên tiếp đầu hiệp hai. Phút 50, từ quả phạt góc của Joshua Kimmich bên trái, các hậu vệ Barca mải theo Thomas Muller mà bỏ quên Lucas Hernandez. Hậu vệ 26 tuổi này mới ghi hai bàn trong sự nghiệp trước đó, nhưng cơ hội đến không thể tốt hơn giúp anh đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Chỉ bốn phút sau, kết cục trận đấu được định đoạt với bàn thắng đẹp mắt của Sane. Công đầu thuộc về Jamal Musiala, khi tiền vệ 19 tuổi nhận bóng ở trung lộ rồi kéo lên và chuyền cho Sane. Với tốc độ vượt trội, Sane đẩy bóng qua hàng thủ Barca để đối mặt thủ môn. Anh vẩy bóng tinh tế qua ter Stegen, khiến bóng lăn từ từ vào lưới trước bất lực của đội khách. Pha kiến tạo này góp phần giúp Musiala được cố vấn kỹ thuật UEFA chọn làm cầu thủ hay nhất trận.

Barca vẫn kém duyên ghi bàn trước Bayern, dù Pedri lại nhận bóng đối mặt thủ môn ở phút 63, sau tình huống bật tường với Lewandowski. Tiền vệ 20 tuổi tỉa bóng qua Manuel Neuer, nhưng trúng cột dọc bật ra ngoài.

Barca nhỉnh hơn về những thống kê qua trọng như dứt điểm (18 so với 13) hay tỷ lệ giữ bóng 53%, nhưng chủ nhà tận dụng cơ hội tốt hơn để giữ lại ba điểm ở Munich. Dù sao đoàn quân của Xavi Hernandez cũng đã làm tốt hơn nhiều so với trước đây, và họ sẽ chờ tái ngộ Bayern ở Camp Nou tối 12/10.

Trước mắt, Barca sẽ về Camp Nou để tiếp Elche ở vòng sáu La Liga ngày 17/9, còn Bayern làm khách trên sân Augsburg ở vòng bảy Bundesliga.

Dzeko giúp Inter thắng dễ ở Champions League

Tiền đạo Edin Dzeko góp một bàn, một kiến tạo khi Inter thắng 2-0 trên sân Viktoria Plzen ở lượt hai bảng C, tối 13/9.

Champions League đêm 139 Bayern Inter và Lisbon giành chiến thắng thuyết phục
Dzeko góp một bàn, một kiến tạo trong chiến thắng của Inter. Ảnh: Reuters.

Thua Bayern 0-2 ở trận ra quân, Inter chịu sức ép phải giành ba điểm tại CH Czech nếu muốn đi tiếp. Do đó, Inzaghi tung ra sân đội hình thiên về tấn công, với cặp Edin Dzeko và Joaquin Correa đá cao nhất trong khi tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez dự bị.

Đội khách nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và gây sức ép. Nhưng đến phút 16, họ mới tạo ra pha dứt điểm đầu tiên, khi cú móc bóng của Francesco Acerbi bị thủ thành Jindrich Stanek bắt gọn. Năm phút sau, từ đường mở bóng của Correa, Dzeko dứt điểm lạnh lùng ở góc hẹp, đưa Inter vượt lên.

Inter đáng ra có thể bước vào giờ nghỉ với cách biệt an toàn hơn nếu biết chắt chiu cơ hội. Trong những phút cuối hiệp một, khi Viktoria Plzen dâng cao, Dzeko đối mặt nhưng sút trúng vị trí Stanek ở một đợt phản công. Pha đá bồi sau đó của Henrikh Mkhitaryan thì bị Lukas Hejda chặn lại. Phút 45, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm đầu tiên khi Adam Vlkanova sút vọt xà từ ngoài vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, Inter tiếp tục lấn lướt. Alessandro Bastoni chuyền như đặt, để Robin Gosens đánh đầu lái bóng về góc xa ở một pha đá phạt. Nhưng Stanek xuất sắc đổ người cản phá. Hejda một lần nữa có mặt đúng chỗ để ngăn Milan Skriniar đá bồi. Cũng từ quả tạt của Bastoni, Denzel Dumfries bật cao đánh đầu vọt xà.

Giữa lúc bị đè nén về thế trận, Viktoria Plzen tiếp tục thiệt thòi khi Pavel Bucha nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Nicolo Barella. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Nhưng sau khi xem lại VAR và phát hiện Bucha đạp vào ống đồng Barella, ông đổi thành thẻ đỏ.

Chỉ mất 10 phút để Inter cụ thể hóa lợi thế hơn người thành bàn thứ hai. Từ pha đánh đầu làm tường của Correa, Dzeko bứt tốc từ giữa sân trước khi dọn cỗ để Dumfries lập công. Bên ngoài sân, Inzaghi vỗ tay tán thưởng học trò. Ông có lẽ hài lòng với màn trình diễn của Dzeko. Dù đã 36 tuổi, tiền đạo Serbia vẫn thể hiện khả năng chớp thời cơ và ra quyết định gọn gàng.

10 phút trước khi hết giờ, Viktoria Plzen mới lần đầu dứt điểm trúng đích. Vlkanova đá phạt để Fortune Akpan Bassey đánh đầu đập đất về góc xa, nhưng Andre Onana kịp bay người đẩy bóng chịu phạt góc. Thủ thành người Cameroon cũng băng ra rất nhanh để ngăn Bassey dứt điểm trong thời gian bù giờ.

Inter kết thúc trận đấu với thông số áp đảo. Họ kiểm soát bóng 70%, tung ra 10 pha dứt điểm so với ba của đối thủ, trong đó có bảy lần trúng đích. Thầy trò Inzaghi làm khách của Udinese tại Serie A cuối tuần này. Ngày 4/10, họ tiếp Barca trong bối cảnh hai đội đều đã thua Bayern.

Tottenham thua trong 3 phút cuối

Đội bóng của Antonio Conte thủng lưới liên tục sau phút 89 và thua 0-2 trên sân Sporting ở lượt hai bảng D Champions League ngày 13/9.

Champions League đêm 139 Bayern Inter và Lisbon giành chiến thắng thuyết phục
Gomes dứt điểm chéo góc hạ Lloris ghi bàn thứ hai cho Sporting Lisbon trước Tottenham ngày 13/9. Ảnh: Reuters

Khi thời gian thi đấu chính thức còn chín giây, Pedro Goncalves đá phạt góc để Paulinho đánh đầu ngược về góc xa khiến thủ môn Hugo Lloris chôn chân và làm nổ tung cầu trường sân Jose Alvalade. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo Bồ Đào Nha cho Sporting Lisbon ở mùa 2022-2023.

Tới phút bù giờ thứ ba, Arthur Gomes dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm, vượt qua Cristian Romero rồi xâu kim Emerson Royal trước khi đặt lòng chéo góc hạ nốt Lloris, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Jose Alvalade.

Đây là thất bại đầu tiên của Tottenham từ đầu mùa. Trước đó, đội quân của Conte thắng bốn, hòa hai để đứng thứ ba Ngoại hạng Anh và thắng Marseille 2-0 ở lượt ra quân Champions League. Trong khi đó, Sporting duy trì mạch toàn thắng ở Champions League, sau khi hạ chủ nhà Frankfurt 3-0 ở lượt đầu.

Hôm qua, Conte tiếp tục để Son Heung-min đá chính, thay vì loại anh khỏi đội hình như cảnh báo trong buổi họp báo trước trận. Tiền đạo Hàn Quốc hợp với Harry Kane và Richarlison thành bộ ba trên hàng công Tottenham, còn Dejan Kulusevski dự bị.

Trận đấu trên sân Jose Alvalade diễn ra cân bằng khi cả hai đội đều có 12 cú sút. Trong đó, Sporting nhỉnh hơn với 55% thời lượng kiểm soát bóng cùng sáu cú sút trúng đích, so với năm của đội khách.

Phút 7, từ pha triển khai bóng nhanh bên phần sân nhà, Marcus Edwards chuyền ngang để Goncalves sút chìm chéo góc buộc Lloris phải đổ người đẩy hết đường biên ngang chịu phạt góc. Phút 26, đến lượt Francisco Trincao - cầu thủ đang thi đấu cho Sporting theo dạng cho mượn từ Barca - lỡ cơ hội khi ngoặt bóng loại bỏ Rodrigo Bentancur rồi kết thúc chệch cột.

Phía đối diện, tình huống đáng chú ý nhất được Tottenham tạo ra đến ở phút 42, khi Kane chọc khe để Richarlison thoát xuống loại bỏ thủ thành Antonio Adan và sút vào gôn trống. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo Brazil đã việt vị.

Sang hiệp hai, Tottenham đẩy cao đội hình đánh phủ đầu chủ nhà, khi Emerson Royal có liên tiếp hai pha dứt điểm cận thành ở phút 48 và 49, nhưng đều không thắng được Adan.

Phút 54, Richarlison chọc khe để Kane thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm chéo góc uy lực, nhưng không đủ khó để hạ thủ thành Sporting. Ít phút sau, đến lượt Richarlison lỡ cơ hội khi cứa lòng chân trái trong vòng cấm chệch cột.

Phung phí cơ hội, Tottenham phải trả giá đắt khi nhận liên tiếp hai bàn thua cuối trận.

Ở trận còn lại của bảng D, nhà vô địch Europa League Frankfurt thắng 1-0 trên sân Marseille nhờ công Jesper Lindstrom. Với những kết quả này, Sporting đứng đầu bảng D với sáu điểm qua hai lượt. Tottenham và Frankfurt cùng có ba điểm, còn Marseille chưa giành điểm nào.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy