Champions League: Chelsea và Dortmund tạo ra 2 trận cầu "điên rồ"

Bị dẫn trước 1-4 nhưng Chelsea đã vùng lên gỡ hòa 4-4 sau khi Ajax lĩnh 2 thẻ đỏ, Dortmund lội ngược dòng thắng Inter Milan 3-2 dù bị dẫn trước 0-2.

Chelsea 4-4 Ajax: Màn rượt đuổi điên rồ

Ajax đã không thể thanh toán sòng phẳng nợ nần với Chelsea trong màn tái đấu giữa 2 đội ở vòng bảng Champions League. Dù đã dẫn tới 4-1, họ lại phải gồng mình lên chiến đấu mới giữ nổi 1 điểm trong trận cầu điên rồ có đến 8 bàn thắng được ghi.

Nếu như ở trận lượt đi, khán giả phải đợi đến tận phút 86 mới được chứng kiến bàn thắng duy nhất được ghi do công của Batshuayi, thì trận lượt về bảng tỷ số liên tục thay đổi từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Abraham đã tạo ra sự khác biệt với pha đá phản lưới nhà giúp Ajax vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, lợi thế mà các vị khách tới từ Hà Lan bất ngờ có được không tồn tại lâu. Chỉ hai phút sau, tân binh đang có phong độ rất cao của Chelsea là Pulisic bị Veltman phạm lỗi trong vòng cấm Ajax và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ cự ly 11m Jorginho dễ dàng đánh lừa thủ thành Onana giúp The Blues san bằng cách biệt. Đây là lần thứ 5 anh ghi điểm cho cho Chelsea theo cách này. Sau khi Chelsea nhanh chóng tìm được bàn gỡ, hai đội đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. 

Xét về thời lượng kiểm soát bóng hay số lần bắn phá khung thành đối phương thì không có sự khác biệt đáng kể, nhưng Ajax tận dụng thời cơ tốt hơn Chelsea nhiều. Phút 20, tiền vệ Ziyech có pha tạt bóng cực kỳ đẳng cấp từ cánh trái vào trung lộ giúp Promes đánh đầu hạ Kepa từ cự ly gần.

Cũng chính Ziyech tung ra cú đá phạt từ góc hẹp ở phút 35 đưa bóng đập vào cột dọc và nảy ngược vào mặt Kepa bay vào lưới. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 55 Ajax còn ghi được bàn thắng thứ 4 sau cú đá chìm đầy quyết đoán của Van de Beek. Trong tình huống này, hậu vệ Tomori của Chelsea đã mắc sai sót khi để cho Neres đi bóng xuyên thủng hành lang cánh trái đội chủ nhà.

Những tưởng Chelsea đã bị vỡ trận sau bàn thua thứ 4, nhưng hóa đây lại là sự khởi đầu cho một màn vùng lên không thể tin nổi. Phút 63, hậu vệ Azpilicueta đệm bóng cận thành mang về bàn gỡ nhen nhóm lại hy vọng kiếm điểm cho Chelsea.

Kịch tính được đẩy lên cao ở phút 68 khi có đến 2 hậu vệ của Ajax phải nhận thẻ đỏ là Blind và Veltman. Không những thế, trọng tài còn cho Chelsea hưởng phạt đền tạo điều kiện cho Jorginho lập cú đúp từ cự ly 11m.

Đúng 3 phút sau, toàn bộ lợi thế mà Ajax có được đã không còn khi cầu thủ vào sân thay người Reece James đá bồi tung lưới đội khách mang về bàn thắng thứ 4 cho Chelsea. Với ưu thế hoàn toàn vượt trội về mặt quân số, đội bóng của HLV Lampard thoải mái dồn toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương mà hầu như không phải lo phòng ngự.

Phút 78, những tưởng họ đã tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục khi Azpilicueta đánh bại được Onana lần thứ 2. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR trọng tài lại không công nhận bàn thắng do xác định trước đó bóng đã chạm vào tay của Jorginho.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo ra được những cơ hội khá rõ ràng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả hòa khiến cả Ajax lẫn Chelsea đều có lý do tiếc nuối. Đơn giản, trong khi đội khách để đối phương cầm hòa dù đã dẫn tới 4-1, thì Chelsea lại không thể ghi bàn ngay cả khi được chơi hơn tới 2 người trong hơn 20 phút cuối.

Với việc Valencia xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Lille với tỷ số 4-1 trên sân nhà, cục diện bảng H đang rất khó lường khi cả họ, Chelsea lẫn Ajax đều có cùng 7 điểm.

Dortmund 3-2 Inter: Ngược dòng ngoạn mục

Tiếp đón Inter Milan trên sân nhà, tưởng chừng Dortmund đã thất trận khi hết hiệp 1 đã để thua 2 bàn không gỡ nhưng bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đã tạo ra một cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Cuộc chạm trán giữa Dortmund và Inter được chia làm hai nửa rõ rệt theo thời gian thực. Hiệp 1 là sàn diễn của Inter với dấu ấn đậm nét của HLV Conte. Nhưng hiệp 2 không phải là khoảng thời gian dành cho những toan tính mà là khoảng thời gian dành cho sự nhiệt huyết và máu lửa của tuổi trẻ.

Đi vào chi tiết, Inter khởi đầu trận đấu một cách hết sức suôn sẻ khi ngay phút thứ 5, Akanji đã mắc sai lầm và tạo ra lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội chủ nhà. Không bỏ lỡ cơ hội, Lautaro Martinez đoạt bóng đột phá từ biên phải vào trung lộ, vượt qua sự đeo bám của Hummels và loại bỏ pha truy cản của Weigl rồi sút tung lưới Dortmund mở tỷ số.

Có được bàn thắng sớm, Inter càng dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường của HLV Conte. Việc bố trí dày đặc cầu thủ phòng ngự của Inter khiến Dortmund gặp vô vàn khó khăn trong nhiệm vụ đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí, đội chủ nhà cứ đưa bóng vào vòng cấm là ngay lập tức bị hậu vệ phá ra hoặc thủ môn tóm gọn.

Bàn thắng mở tỷ số của Martinez

Trong khi đó, Inter vẫn tiếp tục rình rập cơ hội phản công. Và cơ hội đến vào phút 40 khi Brozovic có pha đột phá đẹp mắt từ sân nhà, Martinez mở bóng sang biên phải với đường chuyền có độ chính xác tuyệt đối, Candreva khống chế rồi trả ngược lại cho Vecino băng lên dứt điểm chéo góc tung lưới Dortmund.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Dortmund liên tục tạo ra những tình huống bắn phá về phía khung thành Inter. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Sancho, tiếp đến là cú sút xa của Witsel và cuối cùng là pha đột nhập vòng cấm địa của Hazard nhưng đều không thành công. Dù vậy, đó là báo hiệu cho hiệp 2 đầy giông bão của Inter.

Thực tế, chỉ mất 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund có bàn rút ngắn tỷ số. Trong một tình huống Hazard và Goetze chồng biên bên cánh phải, hậu vệ phải Hakimi bất ngời đột nhập vòng cấm và sắm vai số 9 nhận đường căng ngang của Goetze, thực hiện pha dứt điểm chéo góc tinh tế đánh lừa toàn bộ hàng thủ Inter.

Hakimi rực sáng với một cú đúp

Có được bàn thắng, Dortmund càng chơi càng hứng khởi và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Thực tế chưa đầy 10 phút sau, sai sót trong tình huống ném biên của Candreva tạo điều kiện cho Brandt đoạt bóng và áp sát khung thành rồi sửa lòng qua tay thủ môn vào góc xa, quân bình tỷ số trận đấu.

Với sự hứng khởi mà đội chủ nhà tạo ra, Inter hoàn toàn bị cóng và gần như không thể ứng phó. Vì vậy, điều gì phải đến đã đến. Phút 77, Sancho chọc khe tinh tế để Hakimi một lần nữa đột nhập vòng cấm đánh bại Handanovic, hoàn tất cú lội ngược dòng cho Dortmund.

Thắng trận 3-2, Dortmund leo lên vị trí thứ hai bảng F với 7 điểm, tạo ra khoảng cách 3 điểm với Inter và thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 1 điểm. Với cục diện như vậy, Barca sẽ gặp không ít khó khăn khi 2 lượt trận cuối phải đụng độ Dortmund rồi Inter.

Kết quả loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng 6/11 theo giờ Việt Nam. (Ảnh: UEFA)

P.V tổng hợp

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.