Brazil giành vé vào chơi trận chung kết Olympic thứ 3 liên tiếp

Tuyển Olympic Brazil đã đánh bại Olympic Mexico ở trận bán kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra chiều 3/8 trên sân Ibaraki Kashima (Nhật Bản). Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Brazil chơi trận chung kết Olympic.

Brazil giành vé vào chơi trận chung kết Olympic thứ 3 liên tiếp
Brazil đã đánh bại Mexico với tỷ số 4 - 1 trên chấm luân lưu 11m định mệnh để ghi tên mình vào chơi chung kết. Ảnh: FIFA.

Trận đấu giữa Olympic Mexico và Olympic Brazil là cặp đấu giữa hai đội đã giành HCV ở 2 kỳ Thế vận hội gần đây nhất. Cặp bán kết này tái hiện trận chung kết bóng đá nam Olympic London 2012. Và đúng như dự báo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những tình huống chơi bóng kỹ thuật của cả hai đội.

Trong nửa đầu của hiệp 1, Brazil là đội chơi tốt hơn với những cơ hội ngon ăn được tạo ra, nhưng cả Arana, Richarlison, Alves đều không thể tận dụng để chuyển thành bàn thắng.

Phút 30, đã có tình huống thổi phạt penalty cho Brazil khi Douglas Luiz bị cản phá trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối quả phạt 11m, khi cho rằng đó không phải là một pha phạm lỗi.

Những phút cuối hiệp 1, Mexico liên tiếp tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm và chỉ may mắn mới giúp Brazil thoát khỏi bàn thua.

Brazil giành vé vào chơi trận chung kết Olympic thứ 3 liên tiếp
Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Selecao giành quyền chơi trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam ở một kỳ Olympic. Ảnh: FIFA.

Bước sang hiệp 2, những phút đầu hiệp Brazil vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Mexico.

Tình huống nguy hiểm nhất của hiệp đấu đến ở phút 81 khi cột dọc đã cứu thua cho Mexico sau cú đánh đầu của Richarlison.

Hai hiệp chính trận bán kết 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, Brazil và Mexico phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Cũng giống như 2 hiệp chính, 30 phút hiệp phụ cũng khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi và trận bán kết phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m định mệnh.

Tại đây, Brazil đã đánh bại Mexico với tỷ số 4 - 1 để ghi tên mình vào chơi chung kết. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Selecao giành quyền chơi trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam ở một kỳ Olympic.

Minh Đăng/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy