Bốc thăm vòng 1/8 Europa League: "Đại chiến" MU - AC Milan

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League đã tạo nên trận cầu đỉnh cao giữa MU và AC Milan.

Sáng 26/2, các trận lượt về còn lại của vòng 1/16 Europa League chính thức khép lại. Ban tổ chức xác định được 16 đội bóng đi tiếp vào vòng 1/8 gồm: Ajax, Arsenal, Dinamo Zagreb, Dynamo Kiev, Granada, MU, AC Milan, Molde, Olympiacos, Rangers, Roma, Shakhtar, Slavia Praha, Tottenham Hotspur, Villarreal và Young Boys.

Bốc thăm vòng 18 Europa League Đại chiến MU  AC Milan
Các cặp đấu chi tiết vòng 1/8 Europa League. (Ảnh: UEFA).

Trong số các đội ở vòng 1/8, nước Anh có nhiều suất nhất với 3 đại diện (Arsenal, MU và Tottenham), tiếp đến là Italy, Tây Ban Nha và Ukraine, mỗi giải đấu góp 2 đại diện. Các quốc gia khác có đội bóng ở vòng đấu sắp tới là: Thụy Sĩ, Hy Lạp, Na Uy, CH Séc, Croatia, Scotland, Hà Lan. 

Lễ bốc thăm cho vòng 1/8 Europa League đã được tổ chức vào tối nay (26/2) tại Nyon (Thụy Sĩ). Ở vòng đấu này, sẽ không có quy tắc bốc thăm nào được áp dụng, mà lá thăm hoàn toàn ngẫu nhiên. Chính vì thế nhiều người kỳ vọng sẽ có những trận đấu đáng chú ý như MU - Arsenal hay MU - Tottenham. 

Kết quả bốc thăm đã đưa đến những cặp đấu khá hấp dẫn. Arsenal hứa hẹn sẽ đón chờ những thử thách của Olympiacos, đội bóng đã loại họ ở Europa League mùa giải trước. Tottenham dự kiên sẽ không gặp nhiều khó khăn khi chỉ đụng độ Dinamo Zagreb. 

Trong khi đó, cuộc "đại chiến" thực sự sẽ diễn ra giữa MU và AC Milan, 2 đội bóng hùng mạnh từng nhiều lần vô địch châu Âu, những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải năm nay. 

Ở các cặp đấu còn lại, Ajax đối đầu Young Boys, Villarreal gặp Dinamo Kiev, AS Roma chạm trán Shakhtar, Rangers gặp Slavia Praha còn Molde sẽ bắt cặp với đối thủ Granada. 

Theo lịch dự kiến của Liên đoàn bóng đá châu Âu, các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2020/2021 sẽ diễn ra vào ngày 11/3 và các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 18/3/2021./.

Trần Tiến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.