Bilbao đá Real khỏi Siêu Cup

Bilbao vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha sau khi thắng Real Madrid 2-1 ở bán kết hôm 14/1.

Bàn thắng: Raul Garcia 18', 38' phạt đền - Karim Benzema 73'

Cựu tiền vệ Atletico Madrid, Raul Garcia trở thành người hùng khi ghi cả hai bàn quyết định cho Bilbao. Ngôi sao 34 tuổi tận dụng thành công đường chuyền của Dani Garcia ở phút 18 để mở tỷ số, rồi thực hiện chính xác quả phạt đền nhân đôi cách biệt ở phút 38.

Bilbao đá Real khỏi Siêu Cup
Ramos và đồng đội không thể ngăn Bilbao ghi hai bàn trong hiệp một. Ảnh: EFE

Real chỉ gỡ được một bàn nhờ công tiền đạo Karim Benzema. Họ không khỏi nuối tiếc khi bị khung gỗ của Bilbao từ chối hai bàn.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Bilbao trước Real kể từ tháng 3/2015, và là chiến thắng duy nhất trong 22 lần đối đầu gần nhất. Real vì thế đứt mạch chín trận bất bại trên mọi đấu trường.

Real nhập cuộc với đội hình mạnh nhất có thể, nhưng Bilbao đã không cho nhà vô địch La Liga kịp tìm nhịp thi đấu. Phút 18, tận dụng đường chuyền hỏng của Lucas Vazquez, Dani Garcia chọc khe cho Raul Garcia băng xuống đánh bại Thibaut Courtois trong thế đối mặt.

Hiệp một thực sự là thảm họa đối với cá nhân Vazquez. Sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu, cầu thủ đá hậu vệ phải thay Dani Carvajal tiếp tục "biếu" một bàn khác cho Bilbao bằng pha phạm lỗi với Inigo Martinez trong vòng cấm. Raul Garcia một lần nữa đánh bại Courtois khi thực hiện chính xác quả 11m.

Bilbao đá Real khỏi Siêu Cup
Garcia vẫn cho thấy sự sắc bén ở tuổi 34.

Mọi chuyện thậm chí trở nên tồi tệ hơn với Real trong giờ nghỉ. Do chấn thương, trung vệ Raphael Varane phải rời sân nhường chỗ cho Nacho. Ngay sau đó, Real suýt để thua bàn thứ ba khi Iker Muniain đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Real chỉ gỡ gạc đôi chút thể diện nhờ sự hồi sinh của hàng công. Tuy nhiên, họ thiếu may mắn trong hai tình huống Asensio sút góc gần dội cột và sút xa bật xà.

Phải đợi đến phút 73, Real mới gỡ được một bàn khi Benzema sút nối sau cú đánh đầu của Casemiro. Trợ lý trọng tài phất cờ báo việt vị, nhưng trọng tài chính công nhận sau khi tham khảo VAR.

Benzema còn một lần khác đưa bóng vào lưới Bilbao, nhưng bị thổi việt vị. Trận đấu kéo dài đến phút bù giờ thứ chín, nhưng Bilbao đủ kiên cường để đứng vững đến tiếng còi mãn cuộc.

Bilbao đá Real khỏi Siêu Cup
Hazard một lần nữa gây thất vọng dù đá chính. Ảnh: EFE

Chiến thắng đã giúp Bilbao lọt vào trận chung kết Siêu Cup ngày 17/1, nơi họ sẽ đấu với Barca. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Basque tranh Siêu Cup kể từ năm 2015, khi thắng chính Barca với tỷ số chung cuộc 5-1.

Thanh Quý

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy