Barca thắng ngược trong sáu phút

Ousmane Dembele và Ferran Jutgla ghi bàn trong sáu phút, giúp Barca hạ chủ nhà Linares 2-1 ở vòng 1/16 Cup Nhà Vua Tây Ban Nha hôm 5/1.

Hành quân tới sân của Linares, CLB đang xếp thứ 14 tại giải hạng ba Tây Ban Nha, HLV Xavi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, như thủ thành Neto, hậu vệ Óscar Mingueza, tiền vệ Riqui Puig, Nico Gonzalez, cùng bộ đôi tiền đạo Ilias Akhomach và Ferran Jutgla.

Trận đá Cup này còn ghi nhận lần đầu Xavi trao cơ hội đá chính trận chính thức đầu tiên cho đồng đội cũ Davi Alves. Lần gần nhất cầu thủ Brazil, 38 tuổi 244 ngày, đá một trận chính thức cho Barca cũng diễn ra ở Cup Nhà Vua Tây Ban Nha cách đây 2054 ngày - trận chung kết gặp Sevilla ngày 22/5/2016, khi anh 33 tuổi 16 ngày.

Đội hình có phần lạ lẫm của Barca vẫn dễ dàng áp đảo và tạo nhiều cơ hội. Suốt 90 phút, đội bóng của Xavi cầm bóng 82% thời lượng, dứt điểm 24 lần, trong đó có bảy cú trúng đích. Linares tỏ ra hiệu quả, dù chỉ hai lần đưa bóng hướng tới khung thành của Neto.

Phút 19, Fran Carnicer tạt bóng để Diaz thoát khỏi sự theo kèm của Mingueza, băng cắt đánh đầu chéo góc khiến Neto chôn chân. Barca đã nhận tới bảy bàn thua từ những cú đánh đầu trên mọi đấu trường mùa này - thành tích tệ nhất kể từ mùa 2016-2017, mùa cuối dưới trướng Luis Enrique (11 bàn thua).

Trước khi bị thủng lưới, Barca nhập cuộc tốt và có hai pha tấn công bóng tốt. Phút 6, từ quả phạt góc của Alves, trung vệ Ronald Araújo bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột. Hơn mười phút sau, Nico thả bóng để Akhomach xâm nhập 16m50, nhưng cầu thủ 17 tuổi sút chệch đích khi bị trung vệ Linares áp sát.

Barca thắng ngược trong sáu phút
Nico thất vọng sau khi Barca bị dẫn bàn. Ảnh: Mundo Deportivo

Sang hiệp hai, Xavi tung ba trụ cột vào sân, khi Gerard Pique, Frenkie de Jong và Ousmane Dembele lần lượt thế chỗ Araujo, Riqui Puig và Akhomach. Trong đó, De Jong chỉ đá 15 phút, trước khi nhường chỗ cho tiền vệ 20 tuổi Álvaro Sanz, còn Dembele để lại dấu ấn đậm nét. Tiền đạo Pháp dứt điểm tới bảy lần trong hiệp hai, trong đó có hai cú trúng đích, thông số chưa cầu thủ Barca nào chạm đến trong một trận tính trên mọi đấu trường mùa này.

Chính Dembele đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 63, cựu cầu thủ Dortmund cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm hạ thủ môn Razak. Đây là bàn từ ngoài vòng cấm thứ ba của Dembele trong hai mùa Cup Nhà Vua gần nhất, trong đó có hai bàn chân phải và một chân trái - cũng là thông số không cầu thủ La Liga nào chạm đến.

Sáu phút sau, Barca hoàn tất màn lội ngược dòng. Nhận bóng từ cánh trái, Ferran Jutgla xâm nhập vòng cấm, vặn sườn trung vệ Lolo Guerrero rồi đặt lòng gọn gàng về góc xa. Kịch tính được đẩy lên ở 15 phút cuối, khi bóng hai lần tìm đến khung gỗ, đầu tiên là pha dứt điểm của Cristian Carracedo bên phía Linares, và sau đó là Dembele.

Barca thắng ngược trong sáu phút
Jutgla trong pha làm bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca. Ảnh: Twitter / FC Barcelona

Ngày 8/1, Barca tiếp tục làm khách của Granada ở vòng 21 La Liga, rồi đấu El Clasico với Real ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha bốn ngày sau đó.

Hồng Duy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy