Báo Thái Lan: "Nhật Bản gặp bất lợi trước khi đối đầu tuyển Việt Nam"

Truyền thông Thái Lan bình luận, việc tuyển Nhật Bản sang Việt Nam muộn là thiệt thòi đối với đội tuyển này, nguyên nhân là do máy bay chở các cầu thủ phải dừng khẩn cấp ở Nga vì… hết xăng.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "12 cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu tham gia cùng đội muộn hơn dự kiến, họ đến Việt Nam chậm hơn 12 giờ so với kế hoạch ban đầu".

"Đó là vấn đề với đội tuyển Nhật Bản, khiến họ bất lợi. Nguyên nhân là do máy bay chở các cầu thủ Nhật Bản phải dừng khẩn cấp ở Nga để… đổ xăng" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm.

Báo Thái Lan Nhật Bản gặp bất lợi trước khi đối đầu tuyển Việt Nam
Báo Thái Lan bình luận Nhật Bản sẽ gặp khó khăn trước tuyển Việt Nam vì các cầu thủ đến muộn.

Trước đó, thông tin cho biết các thành viên chủ chốt của đội tuyển Nhật Bản, trong đó có trung vệ đội trưởng Yoshida (đang chơi cho Sampdoria - Italia), tiền vệ Minamino (Liverpool - Anh), hậu vệ Tomiyasu (Arsenal - Anh)… buộc phải đến Việt Nam rất trễ vì lý do bất khả kháng.

Mới đây một quan chức của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) thú thật về nguyên nhân hết sức nghiệp dư dẫn đến sự chậm trễ nói trên.

Tờ Siam Sport của Thái Lan đăng lại phát biểu của vị này: "Chiếc máy bay do JFA thuê để đưa các cầu thủ Nhật Bản từ châu Âu về Việt Nam phải dừng tiếp nhiên liệu tại Nga, chậm 12 tiếng so với dự kiến". 

"Điều này khiến cho các cầu thủ này chỉ có thể có mặt tại Hà Nội vào đêm muộn ngày 9/11, và chỉ được tập với nhau một buổi chính thức vào ngày 10/11, trước khi bước vào trận đấu (ngày 11/11)" - quan chức của JFA nói thêm. 

Cũng theo thông tin từ truyền thông Thái Lan, để "chữa cháy" cho sự việc ngoài ý muốn này, HLV Moriyasu của đội bóng xứ sở mặt trời mọc thậm chí đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế 12 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu nói trên, bằng 12 cầu thủ khác đang tại J-League, sẵn sàng ra sân gặp đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Sẽ có 12.000 khán giả được vào sân dự khán trận này, bằng 30% sức chứa của sân Mỹ Đình.

Thiện Nhân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.