Báo giới Australia đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Trung Quốc

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia, truyền thông xứ sở Chuột túi cho rằng đội tuyển Việt Nam đang tiến bộ, sẽ là thách thức đối với Socceroos.

Australia đã có chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc ở loạt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam thất bại 1-3 trước Saudi Arabia.

Tuy nhiên, trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, truyền thông xứ Chuột túi vẫn tỏ ra thận trọng. Trang Sporting News của Australia bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước một cách đầy bất ngờ trước Saudi Arabia, họ chỉ chịu thua chung cuộc 1-3 do bị thẻ đỏ".

Báo giới Australia đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Trung Quốc
Đội tuyển Việt Nam được truyền thông Australia đánh giá cao, sau khi tạo bất ngờ trước Saudi Arabia.

"Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tiến bộ đáng kể trong khoảng một thập niên qua. Trận đấu gần nhất của họ trên sân nhà chứng kiến đội này đánh bại UAE 1-0, hồi tháng 11/2019" - Sporting News viết thêm. 

Cũng theo báo này, Australia tuy có chiến thắng dễ dàng trước Trung Quốc cách nay ít ngày, đồng thời về lý thuyết đội tuyển Trung Quốc có thứ hạng cao hơn tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng thực tế trên sân vào ngày 7/9 tới đây có thể sẽ rất khác.

Sporting News nhận định: "Australia không thể xem nhẹ đội tuyển Việt Nam, đội bóng này có thể tạo ra nhiều thách thức cho Socceroos hơn là so với Trung Quốc".

Báo giới Australia đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Trung Quốc
Trước đó, đội tuyển Australia không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với tuyển Trung Quốc.

"Cho dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho đội tuyển Việt Nam buộc phải tiếp Australia trên sân không có khán giả, nhưng khí hậu ẩm ướt tại Việt Nam vẫn đang chờ đợi và có thể gây khó khăn cho Socceroos" - Sporting News nhấn mạnh.

Đội tuyển Australia đã có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên đấu trường quốc tế, họ đang hướng đến trận thắng thứ 10 ở sân Mỹ Đình, truyền thông nước này không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trang Sporting News cho biết: "Socceroos đã có chiến thắng thứ 9 liên tiếp. Đội tỏ ra đặc biệt sắc bén trong trận đấu ở Qatar (gặp Trung Quốc), dù trước đó toàn đội chỉ có hai ngày tập luyện cùng nhau".

"Với khả năng các trận đấu có thể được tổ chức trở lại trên sân nhà của Australia vào tháng tới, hai chiến thắng ở sân trung lập và sân đối phương hiện tại sẽ giúp đội bóng của HLV Graham Arnold có cơ hội lần thứ năm liên tiếp giành quyền vào VCK World Cup, diễn ra vào năm sau" - vẫn là trang báo của xứ Chuột túi nhấn mạnh về tầm quan trọng của trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, đối với Australia.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy