Australia gặp Việt Nam hoặc Saudi Arabia ở bán kết

Thắng Turkmenistan 1-0, Australia vào bán kết U23 châu Á và hẹn gặp Saudi Arabia hoặc Việt Nam.

Turkmenistan không thể viết thêm câu chuyện cổ tích trong lần đầu dự giải, khi họ thua sát nút Australia. Nhưng đội bóng Trung Á tự bắn vào chân mình, khi trung vệ Oraz Orazov đánh đầu phản lưới nhà. Nhưng Australia cũng cho thấy sự vượt trội với tỷ lệ giữ bóng tới 72% ở trận này, cùng thế trận lấn lướt. Lần thứ hai liên tiếp đội này vào bán kết U23 châu Á, dù họ chưa từng được chơi trận chung kết.

Australia gặp Việt Nam hoặc Saudi Arabia ở bán kết
Cầu thủ Australia mừng bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: AFC

Turkmenistan dùng sơ đồ 5-4-1 và chơi phòng ngự khối thấp giống phong cách của Việt Nam thời Park Hang-seo. Lối chơi của họ khiến trận đấu diễn ra chặt chẽ. Đến phút 14, khán giả mới chứng kiến cú sút đầu tiên. Và đến cuối hiệp một, một trong hai thủ môn mới phải cứu thua.

Thể lực hai đội suy giảm khiến hiệp hai diễn ra cởi mở hơn. Australia tạo cơ hội quý khi tiền vệ Ramy Najjarine cứa lòng từ ngoài cấm địa về góc gần trúng mép ngoài cột dọc bật ra. 10 phút sau, Turkmenistan đáp trả khi Hydyrov Shamammet sút trúng mép trên lưới trong cấm địa.

Giữa lúc chơi chắc chắn, Turkmenistan lại mắc sai lầm không thể cứu vãn. Tiền vệ Louis D'Arrigo phất bóng vào cấm địa hơi sâu, khiến trung vệ Ozarov đánh đầu phá bóng với, trúng mép dưới xà ngang bật xuống qua vạch vôi. Để đảm bảo, tiền vệ Bernardo Oliveira ập vào đá bồi vào lưới, nhưng bàn vẫn được tính là Ozarov phản lưới.

Australia gặp Việt Nam hoặc Saudi Arabia ở bán kết
Turkmenistan (áo xanh) phòng ngự số đông nhưng cuối cùng lại tự bắn vào chân. Ảnh: Lâm Thoả

Lúc này Turkmenistan mới tràn lên tấn công, với hàng loạt cơ hội nhưng bị phung phí. Tình huống tốt nhất với họ là hai cú sút cận thành liên tiếp của Galkin và Myratberdiyev nhưng bóng đều bị chắn lại. Australia bảo toàn tỷ số đến hiệu còi mãn cuộc, để vào bán kết chờ Việt Nam hoặc Saudi Arabia.

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Saudi Arabia diễn ra lúc 23h chủ nhật 12/6, giờ Hà Nội.

Quang Dũng - Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.