Aubameyang lập cú đúp, Arsenal "đại thắng" Newcastle

Arsenal đã nối dài mạch trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 6 với chiến thắng 3-0 trước Newcastle nhờ cú đúp của Aubameyang.

Tiếp đón một Newcastle luôn chơi không tốt trên sân khách, Arsenal chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội sớm đến với đội chủ nhà. Phút 15, Saka căng ngang từ cánh phải, Aubameyang dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành của Newcastle. Đến phút 27, Smith Rowe đi bóng tốc độ trước khi nhả lại tuyến hai để Aubameyang ra chân rất nhanh. Dù vậy, bóng vẫn đi quá bổng.

Aubameyang lập cú đúp Arsenal đại thắng Newcastle
Aubameyang ghi cú đúp giúp Arsenal nối dài mạch bất bại lên con số 6. (Ảnh: Getty).

Hoàn toàn áp đảo nhưng sự vô duyên của các tiền đạo khiến Arsenal không thể mở điểm trong 45 phút đầu tiên và chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0. 

Tuy nhiên, hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Phút 50, Partey có pha xử lý cực tốt trước khi chuyền thuận lợi cho Aubameyang tung ra cú đá rất mạnh tung nóc lưới Newcastle, mở tỷ số trận đấu. 

Bàn thắng của chân sút người Gabon giúp lối chơi của Arsenal trở nên thanh thoát và khi đó, hàng thủ Newcastle gần như không có cơ hội chống đỡ. Phút 60, lại là Partey châm ngòi cho tính huống lên bóng nhanh của Pháo thủ khi anh chuyền bóng hay cho Smith Rowe để cầu thủ này kiến tạo cho Saka thời cơ ghi bàn với cú đệm bóng nhẹ nhàng. 

Mọi chuyện coi như chấm dứt với Newcastle ở phút 77. Saka chuyền bóng thông minh để Cedric Soares căng ngang để Aubameyang đệm bóng giúp anh hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. Công nghệ VAR xác nhận bóng vẫn dính vạch biên ngang chứ chưa ra ngoài sau nỗ lực của Soares.

Dẫn trước 3-0, Arsenal hoàn toàn thoải mái trong khoảng 15 phút cuối trận và nếu những Willian hay David Luiz dứt điểm chính xác hơn, tỷ số đã có thể là 4-0. Dẫu sao, 3-0 cũng là kết quả vừa đủ để thầy trò HLV Arteta có được 27 điểm, tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH./. 

Trần Tiến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy