Arsenal thắng ngược trận ra quân Europa League

Đội trưởng Aubameyang vào sân hiệp hai và ghi bàn quyết định giúp Arsenal hạ chủ nhà Rapid Wien 2-1, ở vòng bảng Europa League tối 22/10.

Bàn thắng: Fountas 51 - Luiz 70, Aubameyang 74

Trong buổi tối nhọc nhằn của Arsenal ở Vienna lạnh lẽo, Mesut Ozil ngồi trên ghế sofa tại London, xem trận đấu qua tivi. Ozil đăng tám tin lên tài khảon Twitter cá nhân về trận đấu, trong đó có dự đoán Arsenal sẽ thắng 4-1. Chiến thắng của 'Pháo Thủ' không dễ dàng như Ozil nghĩ.

Arsenal thắng ngược trận ra quân Europa League
Aubameyang và Bellerin (thứ hai và thứ ba từ phải sang) phối hợp ghi bàn quyết định cho Arsenal, 13 phút sau khi vào sân. Ảnh: Reuters

Trước khi Aubameyang và Hector Bellerin giải cứu Arsenal từ ghế dự bị, đội khách gặp nhiều khó khăn. Sau hiệp một có phần lép vế về cơ hội nguy hiểm, Arsenal thủng lưới đầu hiệp hai. Thủ môn Bernd Leno có lẽ không bao giờ muốn xem lại bàn thua này. Anh chuyền vào chân cầu thủ đối phương gần vạch 5m50, giúp Taxiarchis Fountas mở tỷ số dễ dàng.

"Tự tin lên, Leno", Ozil lại viết trên Twitter. "Chúng ta còn nhiều thời gian để lật ngược tình thế. Cố lên Pháo Thủ".

Arsenal thắng ngược trận ra quân Europa League
Fountas ghi bàn sau khi đồng đội tận dụng sai lầm khó tin của thủ môn Leno. Ảnh: Reuters

Ozil không sai, khi Arsenal gỡ hòa ở phút 70. Từ quả đá phạt của Pepe, David Luiz bật cao nhất, đánh đầu về khung thành trống bởi thủ môn Strebinger lao ra lỡ đà. Chỉ bốn phút sau, Bellerin căng ngang cho Aubameyang đệm bóng vào lưới trống. Nhưng, công đầu thuộc về đường chọc khe của Mohamed Elneny xé toang hàng thủ đối phương.

"Thật tuyệt khi thấy Arsenal khởi đầu với ba điểm", Ozil viết. "Theo các bạn, ai là 'Cầu thủ hay nhất trận'? Theo tôi, có bốn đề cử là Aubameyang, Luiz, Elneny và Thomas Partey". Chỉ trong 48 phút sau dòng Tweet này, cuộc bầu chọn của Ozil thu hút hơn 120.000 lượt bình chọn. Trong đó, 57% chọn Partey - tân binh 58 triệu USD từ Atletico Madrid.

Thomas Partey đá chính trận đầu tiên cho Arsenal, sau khi dự bị vào sân trận thua Man City cuối tuần trước. Cầu thủ Ghana gần nhất đá chính cho Arsenal là Emmanuel Frimpong, trong trận thắng 7-5 trước Reading tháng 10/2012. Trận đấu tại Vienna tối 22/10 không được hấp dẫn như thế, nhưng Partey vẫn biết cách gây ấn tượng. Anh đứng đầu trận về các thống kê như: số đường chuyền ở sân đối thủ, số pha tắc bóng, tranh chấp bóng bổng và thu hồi bóng.

Arsenal thắng ngược trận ra quân Europa League
Trận đá chính đầu tiên thành công của Partey. Ảnh: EPA

Ở trận còn lại của bảng B, Molde hạ chủ nhà Dundalk với tỷ số 2-1. Sau khi rời Áo, Arsenal chơi hai trận liền trên sân nhà gặp Leicester ở vòng sáu Ngoại hạng Anh tối 25/10, và Dundalk ở lượt hai Europa League bốn ngày sau.

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy