Anh đánh bại đội tuyển số một FIFA

Tuyển Anh thắng 2-1 khi tiếp Bỉ - đội đang dẫn đầu bảng thứ bậc FIFA và bất bại gần hai năm qua, hôm 11/10.

Bàn thắng: Rashford pen 39', Mount 64' - Lukaku pen 16'

Tại World Cup 2018, Anh để thua Bỉ hai lần, ở vòng bảng và trận tranh HC đồng. Đây có thể là lý do khiến "Tam Sư", dù có lợi thế sân nhà, nhập cuộc có phần thiếu tự tin khi tái ngộ đối thủ trong trận cầu thuộc bảng A2 Nations League hôm 11/10.

Trong phần lớn thời gian hiệp một, Bỉ thường xuyên chơi "trên chân" và mở tỷ số ở phút 15. Sau tình huống bị Eric Dier kéo ngã trong vòng cấm, Romelu Lukaku đứng dậy sút 11m, đánh bại thủ môn Jordan Pickford.

Anh đánh bại đội tuyển số một FIFA
Lukaku ghi bàn thứ 53 cho tuyển Bỉ. Ảnh: EPA.

Việc Anh bắt nhịp không tốt cũng có thể đến từ việc HLV Gareth Southgate không sử dụng đội hình mạnh nhất. Harry Kane và Jadon Sancho đều ngồi dự bị. Tài năng mới Jack Grealish thậm chí không có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, trong khi Mason Mount và Marcus Rashford được chọn đá chính.

Anh chỉ chơi khá hơn từ cuối hiệp một. Họ lấy lại tự tin sau tình huống Thomas Meunier phạm lỗi với Jordan Henderson trong vòng cấm ở phút 39. Rashford gỡ hoà với cú đá 11m chính xác. Đây cũng là bàn thứ 11 của riêng anh cho "Tam Sư".

Anh đánh bại đội tuyển số một FIFA
Rashford khởi đầu cho cuộc ngược dòng của Anh.

Đội chủ sân Wembley thực sự hồi sinh từ đầu hiệp hai, trình diễn hàng loạt pha phối hợp ăn ý. Trong khi đó, Bỉ như đánh mất nhịp thi đấu quen thuộc của một đội bóng từng thắng 12 trong 13 trận gần nhất.

Anh ghi bàn quyết định ở phút 64. Mount dứt điểm chạm trung vệ Toby Alderweireld khiến bóng đổi hướng, vượt qua tầm với của thủ môn Simon Mignolet.

Nỗ lực tấn công trong 20 phút cuối không đủ để Bỉ đảo ngược tình thế. Carrasco dứt điểm chệch cột trong gang tấc, còn cú sút của Lukaku bị phá ra. Phía đối diện, Kane vào thay người và cũng suýt nâng tỷ số lên 3-1 khi bỏ lỡ cơ hội đánh đầu.

Trận thắng Bỉ là trận thắng thứ 20 trong 21 trận trên sân nhà gần nhất của tuyển Anh. Trong khi đó, đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp FIFA phải dừng chuỗi bất bại 13 trận kéo dài từ tháng 11/2018.

Anh đánh bại đội tuyển số một FIFA
Bàn thắng may mắn của Mason Mount giúp Anh hạ đội tuyển số một FIFA.

Quan trọng hơn, trận thắng tối 11/10 giúp Anh vượt qua chính đối thủ ở bảng 2 Nations League. "Tam sư" hiện dẫn đầu với bảy điểm sau ba trận. Bỉ đứng thứ hai với sáu điểm. Đan Mạch và Iceland giữ hai vị trí còn lại. Ở lượt trận tiếp theo của bảng A2 Nations League, ngày 15/10, Anh vẫn ở lại Wembley nghênh đón Đan Mạch, Bỉ thì làm khách của Iceland.

Thanh Quý

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy