Anh chia tay Nations League bằng chiến thắng “4 sao”

Đội tuyển Anh đã chia tay UEFA Nations League bằng chiến thắng 4-0 trước Iceland. Trong khi đó tuyển Bỉ thắng 4-2 trước Đan Mạch, qua đó giành vé vào bán kết.

Trước lượt cuối cùng ở vòng bảng UEFA Nations League, tuyển Anh và Iceland không còn mục tiêu thi đấu. Trong khi “Tam sư” hết khả năng tranh chấp ngôi đầu bảng thì Iceland chắc chắn xuống hạng sau năm trận thua liên tiếp. 

Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu giữa hai đội “nhạt đi” bởi đối với các tuyển thủ, đặc biệt những cầu thủ trẻ, trận đấu này là cơ hội để họ chứng minh bản thân. Điều đó hoàn toàn đúng với các cầu thủ Anh khi đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate thi đấu rất năng nổ để có được bốn bàn thắng. 

Anh chia tay Nations League bằng chiến thắng “4 sao”
Các cầu thủ Anh ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Iceland

Declan Rice mở tỉ số cho tuyển Anh ở phút 20, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai chỉ bốn phút sau bàn thắng đầu tiên, Mason Mount nhân đôi tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng quan trọng bởi với khoảng cách hai bàn, tuyển Anh đã chạm tay vào chiến thắng. 

Thi đấu áp đảo, dứt điểm liên tục nhưng mãi tới tận phút 80, tuyển Anh mới có bàn thắng thứ ba, Phil Foden đã lập công. Cầu thủ trẻ của Man City hoàn thành cú đúp ở đội tuyển quốc gia chỉ bốn phút sau đó, ấn định chiến thắng 4-0 cho Iceland.

Tuyển Anh kiểm soát bóng tới 77% thời gian, tung ra tới 24 lần dứt điểm và 10 lần bóng đi trúng khung thành đối thủ. Iceland chỉ cầm bóng có 23% thời gian, có hai lần dứt điểm và không một lần bóng đi trúng đích. Iceland thua đậm là kết cục hợp lý, đội bóng vùng băng đảo đã sa sút quá nhanh sau Euro 2016 và giải đấu tới họ trở lại với League B.

Kết thúc vòng bảng, Bỉ đứng đầu bảng 2 với 15 điểm, hơn đội nhì bảng Đan Mạch tới năm điểm. Anh có cùng 10 điểm như Đan Mạch nhưng phải xếp sau do thua chỉ số phụ, nhưng điều này cũng không có ý nghĩa bởi cả hai vị trí này vô thưởng, vô phạt. Với 0 điểm, đứng cuối bảng, Iceland nhận suất xuống hạng.

Hạo Minh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy