2h ngày 4/5, Villarreal vs Liverpool: Lấy vé chung kết

Với lợi thế thắng 2-0 trận lượt đi, Liverpool đầy lạc quan trong chuyến làm khách của Villarreal để hợp thức hóa chiếc vé chung kết Champions League.

"Trận lượt về với Liverpool sẽ là màn lội ngược dòng đặc biệt", HLV Unai Emery đầy tự tin nói về tham vọng vào chung kết Champions League của Villarreal, trước thời điểm diễn ra trận lượt về.

"Chúng tôi cần thể hiện mình như trước Bayern Munich", trung vệ Pau Torres lên tiếng. "Liverpool là ứng viên vô địch và chúng tôi nhận thức được những gì cần làm để có thể đi đến trận chung kết".

Trong trận lượt đi trên sân Anfield, Villarreal phòng ngự rất tốt khi khiến Liverpool không tìm thấy không gian tấn công. Tuy vậy, chỉ 2 phút thiếu tập trung khiến "Tàu ngầm vàng" phải nhận liên tiếp 2 bàn thua.

Bước vào trận lượt về, ngoài việc duy trì phòng ngự chắc chắn, Villarreal cần phải tấn công nhiều hơn. Tuần trước, họ thậm chí không có cú sút nào về khung thành thủ môn Alisson.

Cách biệt 2 bàn thực sự không đơn giản để vượt qua. Muốn giành vé đi Paris đá chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, Villarreal phải thắng cách biệt 3 bàn. Hoặc 2 bàn rồi bước vào loạt đá luân lưu.

Villarreal lạc quan và đang chuẩn bị tạo nên bầu không khí đặc biệt nhất trên khán đài sân De la Ceramica.

Tuy vậy, Liverpool không phải đối thủ đơn giản. Đội quân của Jurgen Klopp hoàn toàn khác so với Juventus hay Bayern Munich mà Villarreal đã loại trước đó.

Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này, với đội ngũ cân bằng và sở hữu nhiều cá nhân có thể làm thay đổi cục diện. Khoảnh khắc Salah kiến tạo để Mane lập công trận lượt đi chính là ví dụ.

Trong bộ khung ổn định mà Klopp xây dựng, sự tái sinh của Thiago Alcantara - người có những màn trình diễn đỉnh cao trong các trận gần đây - giúp Liverpool có thêm vũ khí quan trọng để làm chủ thế trận và giải quyết đối thủ.

Trong ngày trở về quê nhà Tây Ban Nha, Thiago sẽ là chìa khóa để Liverpool hướng đến chiến thắng khác và hoàn tất hộ chiếu đi Paris vào cuối tháng này.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.