Phòng thủ chặt chẽ, U23 Philippines cầm hòa U23 Việt Nam

Trong trận đấu muộn tối ngày 8/5, mặc dù kiểm soát hoàn toàn trận đấu với nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đội tuyển U23 Philippines, nhưng đội tuyển của chúng ta đã không một lần xuyên thủng được mành lưới đội bạn, đành chấp nhận chia điểm và xếp sau đối thủ trên bảng xếp hạng sau 2 lượt trận.

Phòng thủ chặt chẽ U23 Philippines cầm hòa U23 Việt Nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam nhiều lần công phá khung thành U23 Philippines nhưng không chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Ảnh: TTXVN.

 Trước lượt trận thứ hai ở Bảng A trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), trước đối thủ được đánh giá thấp hơn U23 Philippines, nhiều người đều dự đoán, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ dễ dàng có được 3 điểm, để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng.

Thực tế thế trận trên sân, các cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy trình độ vượt hơn đối thủ khi kiểm soát bóng tới 70%, cùng với đó là nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, nhờ vào thể hình, thể lực, thi đấu biết mình biết người, các tuyển thủ U23 Philippines đã tổ chức một đội hình phòng thủ chặt chẽ, nhiều lớp nên hầu hết các pha tấn công của đội tuyển Việt Nam đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương.

Thêm vào đó, cũng phải thừa nhận, trong trận đấu này, các tiền đạo tấn công của đội tuyển Việt Nam  không thực sự sắc bén khi hầu hết các pha kết thúc đều không đi trúng khung thành, nên không có cơ hội chuyển thành bàn thắng.

HLV Park Hang Seo đã phải thay đến 4 cầu thủ, sử dụng ngay từ đầu cả 3 tuyển thủ quốc gia trên 23 tuổi là Hùng Dũng (16), Hoàng Đức (14) và Tiến Linh (9) ngay trong đội hình xuất phát, nhưng tất cả đều không khai thông được bế tắc là ghi bàn vào lưới đội tuyển Philippines.

Với kết quả này, U23 Philippines tiếp tục giữ vững ngôi đầu Bảng A, khi có cùng 4 điểm sau 2 lượt trận như đội tuyển Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt đấu tới, U23 Việt Nam tạm nghỉ và sẽ thi đấu trở lại vào ngày 13/5 gặp U23 Myanmar.

VH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy