Nhận định Việt Nam đấu Oman: Thắp lại niềm tin

Tuyển Việt Nam vẫn đang trên hành trình kiếm điểm ở vòng loại cuối World Cup 2022, và lần này Oman là một thử thách có vẻ tương đối dễ chịu.

Đối thủ "vừa miếng"

Tại bảng B, Oman, Trung Quốc và tuyển Việt Nam là ba đội "mâm dưới" so với Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia. Vì vậy, cuộc chạm trán Oman chính là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo có điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thực tế Oman được đánh giá nhỉnh hơn tuyển Việt Nam về nhiều mặt, và quan trọng là đội bóng này có chiến thắng bất ngờ trước "ông lớn" Nhật Bản ở trận ra quân.

Dù Oman thua 2 trận sau đó trước Australia và Saudi Arabia, nhưng với 3 điểm làm vốn và có lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Branko Ivankovic sẽ gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Nhận định Việt Nam đấu Oman Thắp lại niềm tin
Oman bất ngờ quật ngã Nhật Bản ở trận ra quân

Lối chơi của Oman thiên về tấn công, ngay cả khi gặp các đối thủ mạnh. Ở trận thua Australia 1-3, Oman tung ra 11 phát dứt điểm (4 lần trúng đích), kiểm soát bóng gần như ngang ngửa với đối thủ.

Hàng công của Oman được đánh giá rất mạnh với sự đồng đều ở các vị trí. Đáng chú ý là tiền vệ trụ Al Saadi, 2 tiền vệ trung tâm Fawaz - Zahir Al Aghbari, tiền vệ tấn công Al Yahyaei. Tuy nhiên trận này đội chủ nhà vắng mặt tiền đạo chủ lực Aghbari vì gặp chấn thương, khiến sức tấn công giảm nhiều.

Nhận định Việt Nam đấu Oman Thắp lại niềm tin
Tuyển Việt Nam có thể khai thác những hạn chế của đối thủ

Đội bóng nào cũng có điểm yếu và Oman cũng không phải ngoại lệ. Trong 3 trận vừa qua, HLV Branko Ivankovic liên tục có những thay đổi nhân sự ở hàng phòng ngự nhưng đều chưa hài lòng. Các bàn thua của Oman chủ yếu xuất phát từ việc hậu vệ hai bên cánh mắc lỗi. Đây là điều mà tuyển Việt Nam có thể khai thác.

Lấy lại niềm tin

Nếu tính cả vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam trải qua 4 trận thua liên tiếp. Chuỗi trận như vậy chưa từng xảy ra dưới triều đại HLV Park Hang Seo.

Chưa có điểm sau 3 lượt trận cùng vị trí cuối bảng là kết quả không nằm ngoài bất ngờ với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, có điều gì đáng tiếc bởi trong các trận thua vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện được đường nét trong lối chơi, nhưng lại kém may mắn.

Nhận định Việt Nam đấu Oman Thắp lại niềm tin
HLV Park Hang Seo có chịu lắng nghe từ các ý kiến phản biện?

Song, thẳng thắn nhìn nhận tuyển Việt Nam chưa có tính đột phá, đội hình và lối chơi thường được HLV Park Háng Seo rập khuôn nên đối thủ dễ dàng bắt bài. 

HLV Park Hang Seo không chịu áp lực về thành tích ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cần mang tới một bộ mặt tươi mới cho tuyển Việt Nam. 

Vì thế, điều mà nhiều người quan tâm là HLV Park có chấp nhận sửa sai nhằm thay đổi mình và đội tuyển trong trận gặp Oman hay không.

Sự thay đổi dù ít, nhưng thời điểm này là cần thiết hòng giúp tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Đã đến lúc ông Park cần trao cơ hội đá chính cho những cầu thủ như Hồ Tấn Tài, Công Phượng... 

Nhận định Việt Nam đấu Oman Thắp lại niềm tin
Tuyển Việt Nam quyết có điểm đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022

Tuyển Việt Nam cần một trận đấu sòng phẳng, cống hiến hơn, mạnh dạn tấn công hơn, với mục tiêu lấy lại sự tự tin và hình ảnh.

Người hâm mộ mong chờ một diện mạo mới của của đội tuyển, và đây là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm được trước đối thủ như Oman.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.