Man Utd thua Liverpool 0-5

Hat-trick của Mohamed Salah giúp Liverpool hạ chủ nhà Man Utd 5-0, ở trận muộn vòng chín Ngoại hạng Anh tối 24/10.

Lần đầu tiên trong lịch sử Man Utd thua Liverpool cách biệt năm bàn trên sân Old Trafford. Và còn nhiều kỷ lục buồn khác giáng xuống thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sau thảm hoạ này. Hàng nghìn khán giả Man Utd kéo nhau ra về khi hiệp hai mới trôi qua vài phút, thời điểm Salah ấn định tỷ số 5-0 cho Liverpool. Đội bóng của họ phải kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân, khi tiền vệ Paul Pogba nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bạo với Naby Keita ở phút 59. Trong khoảng hơn 30 phút còn lại, Man Utd phải co cụm phòng ngự để tránh thủng thêm bàn.

Man Utd thua Liverpool 05
Thẻ đỏ của Pogba làm sầu thêm thảm bại của Man Utd ngay tại Old Trafford. Ảnh: The Guardian

CĐV Man Utd la ó Solskjaer khi ông tiến vào đường hầm giải lao giữ hai hiệp. Nhưng sau hiệu còi mãn cuộc, họ không còn phản ứng mạnh như thế, thậm chí không ít người vỗ tay động viên HLV người Na Uy. CĐV Liverpool cũng cổ vũ cho Solskjaer nhưng theo góc độ khác hẳn. Họ hát chế giễu ông bằng những câu như: "Ole, hãy tiếp tục công việc này", hay "Hãy luôn nhìn vào khía cạnh tốt của cuộc sống".

Không khó hiểu khi Man Utd lép vế hơn Liverpool ở hầu hết thông số quan trọng của trận đấu. Họ chỉ hơn ở số thẻ phạt, với sáu thẻ vàng và một thẻ đỏ. Còn Liverpool không bị trọng tài Anthony Taylor rút thẻ lần nào.

Trong họp báo trước trận, truyền thông nhồi câu hỏi cho hai HLV về Salah và Cristiano Ronaldo. Klopp cho rằng Salah đang có phong độ cao hơn, còn Solskjaer nói Ronaldo vẫn luôn xuất sắc. Thực tế trên sân cho thấy Klopp đã đúng. Tiền đạo Ai Cập ghi hat-trick và kiến tạo một bàn trong trận đại thắng của Liverpool.

Man Utd thua Liverpool 05
Salah chứng minh anh có phong độ cao nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Ảnh: Reuters

Ít phút trước trận, Solskjaer trả lời phỏng vấn và nói rằng Man Utd sẽ nhập cuộc với cường độ cao và gây áp lực lên Liverpool. Nhưng, chủ nhà thủng hai bàn chỉ sau 13 phút. Các bàn thắng lần lượt đến với Liverpool từ những pha phối hợp đẹp mắt, nhưng cũng nhờ vào những sai lầm khó hiểu của hàng thủ chủ nhà.

Ngay phút thứ năm, Liverpool triển khai bóng từ sân nhà bài bản để vượt hàng thủ Man Utd khá dễ dàng. Luke Shaw rơi vào thế một chọi ba và anh không thể làm được gì. Salah tận dụng thời cơ chọc khe, để Keita sút chìm hạ gục De Gea trong thế đối mặt.

Tám phút sau, Harry Maguire và Luke Shaw lóng ngóng lao vào nhau khi chuẩn bị phá bóng, để cho Salah cướp được ngay trước cấm địa. Anh đưa bóng sang phải đúng tầm Alexander-Arnold băng lên. Hậu vệ này căng ngang để Jota đệm vào lưới trống khi không bị ai kèm.

Salah sau một tình huống bỏ lỡ đối mặt, cũng ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 83. Nhận bóng trước cấm địa, anh sút xa đập chân hậu vệ Man Utd, bóng văng ra bên phải đúng tầm Alexander-Arnold băng xuống. Hậu vệ này căng ngang đúng vị trí Salah, và tiền đạo Ai Cập dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng này có kịch bản gần giống pha lập công trước đó của Jota.

Man Utd thua Liverpool 05
Salah (thứ hai từ trái sang) nhiều lần làm khổ hàng thủ Man Utd. Ảnh: Reuters

Đến phút cuối hiệp một, Salah nâng tỷ số lên 4-0 cũng từ pha dàn xếp tốt của Liverpool. Đội khách phối hợp thẳng trung lộ, chuyền vào cho Roberto Firmino làm tường. Anh nhả lại để đồng đội luân chuyển sang bên phải trống trải cho Salah. Nhận thấy De Gea không kịp khép góc, Salah sút một chạm về góc gần, lập cú đúp.

Tỷ số ngã ngũ ngay từ phút 50, khi Salah hoàn tất hat-trick. Pogba vừa vào sân đầu hiệp hai, đã mất bóng ở giữa sân, để tới chân của Henderson. Đội trưởng Liverpool vẩy má ngoài chọc khe điệu nghệ cho Salah băng xuống đối mặt thủ môn. Salah tỉa bóng qua người De Gea ấn định tỷ số.

Salah rực sáng còn Ronaldo không có nhiều cơ hội để thể hiện. Anh để lại hình ảnh không đẹp khi sút bóng vào bụng của Curtis Jones khi tiền vệ này đang nằm sân. Ronaldo còn suýt ghi bàn gỡ 1-5 cho Man Utd nhưng bị VAR từ chối bởi lỗi việt vị.

Thảm bại dưới tay Liverpool có thể chỉ là khởi đầu của Man Utd, khi trước mắt họ là chuỗi trận khó khăn. Thầy trò Solskjaer sẽ làm khách trên sân Tottenham ở vòng 10 Ngoại hạng Anh thứ bảy 30/10, sau đó lần lượt đụng Atalanta, Man City, Watford, Villarreal, Chelsea và Arsenal. Nhưng, với màn thể hiện của Man Utd gần đây, đối thủ nào cũng không đơn giản.

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy