Khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV  - Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam

Giải Xe đạp VTV - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2020 được diễn ra từ ngày 24/10 - 1/11/2020. Giải có sự tham gia của 9 đội đua xe mạnh nhất Việt Nam với tổng số 79 vận động viên (VĐV). Giải được chia thành 9 chặng đua, xuất phát từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc tại Bình Định. Ngày 24/10, giải đã bắt đầu chặng đầu tiên nội dung đua vòng quanh hồ Hoàn Kiếm sau đó di chuyển về Hà Nam. 

Sáng 25/10, tại Khu du lịch Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng) đã diễn lễ khai mạc chặng 2. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Xuân Huy, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Trưởng Ban tổ chức địa phương; nhà báo Phan  Ngọc Tiến, Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam) - Trưởng Ban tổ chức giải Xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Tôn Hoa Sen; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, Doanh nghiệp Xuân Trường, Công ty Dịch vụ Du lịch Tam Chúc cùng đông đảo nhân dân và du khách đã đến cổ vũ cho giải.

Lễ khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV   Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam
Các đại biểu tham dự giải đua chặng 2 tại Khu du lịch Tam Chúc, Kim Bảng, Hà Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Anh Chức chào mừng và chúc các VĐV thi đấu an toàn, hiệu quả, đạt thành tích tốt nhất. Đồng chí cũng mong muốn Hà Nam có nhiều chương trình phối hợp hơn nữa với Đài Truyền hình Việt Nam góp phần giới thiệu hình ảnh con người và mảnh đất Hà Nam, đặc biệt là Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc – Ba Sao.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến cho rằng chặng 2 đua cá nhân tính giờ tại Khu du lịch Tam Chúc là một nét mới trong giải đua Xe đạp năm nay. Đây chính là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, sơn thủy hữu tình của Tam Chúc. Nhà báo mong rằng các VĐV sẽ có nhiều cảm xúc khi thực hiện đua chặng 2 tại đây. 

Thay mặt Ban tổ chức, nhà báo Phan Ngọc Tiến đã trao Bảng vinh danh của VTV cho tỉnh Hà Nam và Khu du lịch Tam Chúc. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Chức cũng đã trao tặng VTV một món quà kỷ niệm.

Lễ khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV   Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam
Các đại biểu cùng du khách thập phương ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức giải còn phát động quyên góp được gần 153 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung gặp khó khăn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Lễ khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV   Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam
Vận động viên xuất phát giải đua tại Khu du lịch Tam Chúc, Hà Nam

Sau lễ khai mạc, các VĐV thực hiện chặng đua nội dung cá nhân tính giờ (1 vòng quanh hồ Tam Chúc 12 km). Mỗi VĐV lần lượt xuất phát cách nhau 30 giây. Trên đường đua với tinh thần quyết tâm cao cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên, các VĐV đã có những đường đua quyết liệt, gay cấn. Kết quả Ban tổ chức đã trao danh hiệu về nhất cho Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai); về nhì cho Tavier Perez (TPHCM Vinama); về 3 cho Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM Vinama); về thứ tư cho Nguyễn Trường Thành (TP HCM Vinama) và về thứ năm cho Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời). Ban tổ chức cũng đã trao Áo vàng cho VĐV Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và áo xanh cho VĐV Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama).

Lễ khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV   Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam
Ban tổ chức trao giải áo vàng chung cuộc cho VĐV Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai)
Lễ khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV   Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba nội dung cá nhân tính giờ.
Lễ khai mạc chặng 2 Giải Xe đạp VTV   Cúp Tôn Hoa Sen tại Hà Nam
Đông đảo người dân và du khách thập phương đến cổ vũ cho giải đua. Ảnh: Trần Ích

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy