Hy vọng lớp VĐV kế cận sau Giải Bóng bàn Cúp các câu lạc bộ tỉnh lần thứ VII

Giải Bóng bàn Cúp các câu lạc bộ (CLB) tỉnh lần thứ VII năm 2020 là giải thể thao đầu tiên sau dịch Covid-19. Trở lại sau thời gian dài phòng, chống dịch bệnh, nhưng tinh thần thể thao vẫn đầy nhiệt thành nơi những người đam mê trái bóng nhỏ.

Giải năm nay dù số CLB tham gia giảm so với năm 2019, nhưng số lượng VĐV vẫn giữ mức tương đương với trên 100 VĐV đăng ký thi đấu. Số lượng CLB ít đi nhưng chất lượng tăng lên vì số lượng các VĐV của các CLB đông hơn, đồng nghĩa với việc cơ hội chọn lựa chiến thuật cho từng nội dung mở rộng hơn, chơi được nhiều nội dung hơn và quan trọng là điểm tham dự và cơ hội xét thứ hạng toàn đoàn sẽ cao hơn.  Các CLB quen thuộc và có đông VĐV tham gia là: Trung tâm Bóng bàn Bảo Long, Thái Hà, Công an tỉnh, thị xã Duy Tiên. Ngoài ra, còn có những trung tâm, CLB phát triển lên từ những CLB bóng bàn kỳ cựu, như: Trung tâm bóng bàn Thanh Bình phát triển lên từ CLB bóng bàn thị trấn Kiện Khê, CLB Hoàng Linh phát triển từ CLB bóng bàn thành phố Phủ Lý và cũng có những CLB kết hợp lại để tăng cơ hội xếp hạng như 2 CLB Nhà thiếu nhi tỉnh và Sông Châu. 2 CLB của các huyện Bình Lục và Lý Nhân có phong trào bóng bàn khá phát triển và có nhiều VĐV tốt nhưng năm nay không tham gia.

Hy vọng lớp VĐV kế cận sau Giải Bóng bàn Cúp các câu lạc bộ tỉnh lần thứ VII
Lực lượng kế cận xứng đáng cho phong trào bóng bàn tỉnh.

Để tất cả các lứa tuổi đều tham gia được và tạo sự công bằng trong thi đấu, Giải Bóng bàn Cúp các CLB năm nay được chia thành 15 nội dung thi đấu. Tất cả các nội dung đều có nhân tố điển hình, nhưng ấn tượng nhất của giải năm nay là nội dung dành cho lứa tuổi dưới 15. Tại các giải bóng bàn của liên đoàn, của tỉnh, hay giải do Báo Hà Nam đăng cai tổ chức, CLB bóng bàn Kiện Khê luôn nằm trong tốp dẫn đầu khối học sinh. Với uy tín và bề dày hoạt động, CLB bóng bàn Kiện Khê có rất đông VĐV lứa tuổi học sinh tham gia tập luyện. Nhằm phát triển lực lượng kế cận, nhân rộng phong trào trong toàn huyện, với sự quan tâm, hỗ trợ của huyện Thanh Liêm và một số đơn vị tài trợ, CLB bóng bàn Kiện Khê đã cử một số VĐV nòng cốt gây dựng Trung tâm bóng bàn Thanh Bình. Trọng tâm hoạt động của trung tâm là đào tạo lực lượng VĐV bóng bàn trẻ. Mới thành lập được 2 năm nhưng tranh tài ở giải năm nay các VĐV của trung tâm đã để lại dấu ấn không hề nhỏ. Tham gia giải, Trung tâm bóng bàn Thanh Bình có 19 VĐV, trong đó 7 VĐV dưới 15 tuổi, VĐV nhỏ nhất mới 9 tuổi. Anh Lê Trọng Điều, Chủ nhiệm Trung tâm bóng bàn Thanh Bình cho biết, gần 2 tháng không tập luyện do dịch Covid- 19, sau khi tập luyện lại thì các cháu học sinh lại bận học, hơn nữa lịch thi đấu gần sát nên thời gian tập của các cháu không được nhiều. Tham gia giải, ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ cho các cháu tập dượt, cọ xát nhưng không ngờ các cháu đều đạt giải. Trong đó có Huy chương Đồng (HCĐ) nội dung đồng đội nam, Huy chương Bạc (HCB) nội dung đồng đội nữ, HCB nội dung đơn nữ dưới 15 tuổi, HCĐ nội dung đơn nam dưới 15 tuổi và HCĐ nội dung đôi nam dưới 15 tuổi. Trong các cháu đạt giải, có cháu đã được tập luyện tương đối dài, nhưng cũng có cháu mới tham gia tập luyện và thi đấu lần đầu tiên. Với kết quả này, chúng tôi hy vọng tại Giải bóng bàn Cúp Báo Hà Nam tới đây các cháu tiếp tục thi đấu tốt và gặt hái được thành công.

Để vào danh sách xếp hạng toàn đoàn, mỗi CLB phải tham gia thi đấu ít nhất từ 7 nội dung trở lên, nên mặc dù thi đấu tích cực nhưng các CLB Thái Hà, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ và Kho bạc Nhà nước tỉnh đều dừng bước ở thứ hạng vòng đấu bảng. Trong các CLB vào vòng trong, CLB Hoàng Linh thu hút được số lượng VĐV đông nhất, 24 người. Đây là CLB được tách ra từ CLB Bóng bàn thành phố Phủ Lý. CLB gồm toàn thanh niên được tách ra hoạt động riêng bởi tính chất công việc và độ tuổi tương đồng tách ra hoạt động sẽ hiệu quả hơn. Nhưng trong thi đấu, với một giải nhiều nội dung như trên giải vẫn là nơi đăng ký của các VĐV trẻ và cao tuổi hơn từ CLB thành phố. CLB giành được 8 huy chương các loại, trong đó có 4 Huy chương Vàng (HCV) và giành giải Nhì toàn đoàn.  

Từ lâu, Trung tâm Bóng bàn Bảo Long là nơi luyện tập lý tưởng cho người yêu bóng bàn toàn tỉnh, bởi cơ sở vật chất đồng bộ nhưng CLB bóng bàn Bảo Long gần đây cũng nổi lên bởi thu hút được khá nhiều VĐV đầu quân. CLB tham gia giải với 20 VĐV và đều là những tay vợt kỳ cựu của phong trào bóng bàn các cơ quan, đơn vị và thành phố. Tham gia thi đấu, CLB giành được 9 huy chương các loại, trong đó có 3 HCV. Tuy nhiên, giải tính tổng điểm của số VĐV tham dự và điểm đạt giải, CLB bóng bàn Bảo Long được 770 điểm hơn CLB Hoàng Linh 30 điểm nên giành Cúp và giải Nhất toàn đoàn.

Giành được 650 điểm, CLB Nhà thiếu nhi tỉnh – Sông Châu giành giải Ba toàn đoàn. Các CLB Trung tâm Thanh Bình, thị xã Duy Tiên, Công an tỉnh lần lượt được tổng số điểm 560, 550 và 530 điểm. Giải năm nay được đánh giá có chất lượng thi đấu tốt và đồng đều, có số lượng VĐV dưới 15 tuổi đăng ký thi đấu đông cùng kỹ thuật thi đấu ấn tượng, có thể thấy phong trào bóng bàn tỉnh đã và đang có lớp kế cận xứng đáng. 

Chu Bình    

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.