Giải U22 Đông Nam Á: Indonesia đoạt ngôi vô địch, Việt Nam giành HC Đồng

Thầy trò Indra Sjafri hạ Thái Lan 2-1 ở chung kết giải trẻ khu vực tối 26/2. Trước đó, U22 Việt Nam đã có trận thắng 1-0 trước U22 Campuchia, qua đó giành HC Đồng tại giải năm nay.

Được đánh giá thấp hơn nhưng Indonesia liên tiếp tạo các cơ hội nguy hiểm về phía U22 Thái Lan. Tuy vậy,  U22 Thái Lan lại là đội mở tỷ số trận đấu ở những phút đầu hiệp 2 do công của đội trưởng Saringkan. 

Lợi thế của các cầu thủ áo xanh không duy trì được lâu. Chỉ hai phút sau, họ bị thủng lưới. Cũng như bàn thắng vào lưới Việt Nam ở bán kết, thần may mắn lại giúp Indonesia khi cú sút từ ngoài cấm địa của Sani Fauzi trúng người trung vệ Thái Lan làm đổi hướng đi vào lưới.

Indonesia bất ngờ đánh bại Thái Lan 2-1 để lên ngôi vô địch. Ảnh: Anh Lê.

Đến phút 64, Indonesia vượt lên. Từ quả đá phạt, bóng được tạt vào cấm địa để tiền đạo Osvaldo đánh đầu ngược, thủ môn Korraphat dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Thái Lan.

Trọng tài Hiền Triết rút thẻ đuổi cầu thủ Indonesia ở phút cuối trận. Ảnh: Anh Giang.

Sau khi có lợi dẫn, Indonesia trở lại với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Các học trò của ông Indra Sjafri không ngần ngại chơi rắn để hạn chế nỗ lực của Thái Lan. Trọng tài Nguyễn Hiền Triết phải rút nhiều thẻ vàng và một thẻ đỏ ở phút 89 để đuổi Bagas Adi vì vào bóng bằng hai chân với cầu thủ Thái Lan.

Dù mất người, Indonesia vân bảo toàn được thắng lợi 2-1 để lần đầu lên ngôi vô địch giải U22 khu vực.

* Trước đó, vào lúc 15h30 đã diễn ra trận tranh HC Đồng giữa U22 Việt Nam và chủ nhà U22 Campuchia. Kết quả, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà. Lê Xuân Tú là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang chiến thắng về cho U22 Việt Nam.

T.D (tổng hợp)

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy