Công điện của UBND tỉnh về việc không tụ tập xem bóng đá, tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh luôn thường trực; thực hiện Công điện số 838/CĐ-BYT ngày 7/6/2021 của Bộ Y tế, ngày 9/6, UBND tỉnh đã có Công điện số 03/CĐ-UBND gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, cơ quan cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc không tụ tập xem bóng đá, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Công điện của UBND tỉnh về việc không tụ tập xem bóng đá tăng cường phòng chống dịch Covid19
Để phòng, chống dịch Covid-19, Công điện yêu cầu người dân không tụ tập xem bóng đá. Ảnh minh họa

Trong Công điện, UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, cơ quan cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, yêu cầu thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Triển khai ngay Công điện số 838/CĐ-BYT ngày 7/6/2021 của Bộ Y tế, nhất là không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người và phải tiếp tục thực hiện nghiêm 5K. Đặc biệt, quán triệt, yêu cầu không được tiếp xúc giữa những người đang thực hiện cách ly trong các khu cách ly tập trung, trong khu vực dân cư phong tỏa, cách ly tại nhà, cách ly tại nơi lưu trú, bệnh nhân và người chăm sóc trong các cơ sở khám, chữa bệnh để tránh lây nhiễm chéo, tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân chỉ đạo tăng cường kiểm tra, quản lý việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, trong khu vực phong tỏa, trong cơ sở khám chữa bệnh, nhất là thời điểm đội tuyển bóng đá Việt Nam tham gia các giải đấu. Siệt chặt quản lý các trường hợp F1; tăng cường giám sát phòng, chống dịch của các hộ gia đình có người là F1, F2, người đang cách ly tại nhà.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương kiểm tra, chấn chỉnh, chịu trách nhiệm việc thực hiện Công điện 838/CĐ-BYT ngày 7/6/2021 và các văn bản phòng, chống dịch có liên quan.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy