Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nhất trí cùng ứng cử đăng cai World Cup 2034

Phát biểu sau cuộc họp với các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN hôm 22/6, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai (Đôn Pra-mút-vi-nai) cho biết các quốc gia Đông Nam Á đều nhất trí cùng ứng cử làm đồng chủ nhà của World Cup 2034.

Biểu tượng cho cúp vô địch của World Cup. (Ảnh tư liệu)

Đây là đề xuất của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và được trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Bangkok từ ngày 22-23/6. Ý tưởng về việc các nước Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup được nêu ra từ lâu nay, nhưng đây là lần đầu tiên có một động thái chính thức. Tuy nhiên, một trong những trở ngại của kế hoạch này là việc có quá nhiều nước đồng đăng cai trong khi trình độ các đội chủ nhà vẫn còn thấp so với các đội bóng hàng đầu trên thế giới.

Ý tưởng này xuất phát từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang (Xôm-dót Pum-pun-moang). Người đứng đầu Liên đoàn của Thái Lan đưa ra ý tưởng cùng với Indonesia đồng chạy đua làm chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2034. Một trong những đối thủ cạnh tranh cho ý tưởng này là Ai Cập, nước cũng đã lên kế hoạch để vận động đăng cai.

Theo truyền thông Thái Lan, Việt Nam hiện tại là nền bóng đá mạnh nhất khu vực khi xếp hạng 96 FIFA, trong khi Thái Lan đứng thứ 116.

Trong lịch sử của FIFA World Cup, Nhật Bản và Hàn Quốc từng đồng đăng cai World Cup 2020. Trong tương lai, Mỹ, Mexico và Canada sẽ cùng làm chủ nhà của World Cup 2026./.

Theo dangcongsan.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.