Arsenal thắng tưng bừng ở Europa League

Lacazette lập cú đúp, giúp Arsenal hạ Slavia Prague 4-0 ở tứ kết lượt về Europa League tối 15/4.

* Ghi bàn: Pepe 18', Lacazette pen 21', 77', Saka 24'.
Hòa 1-1 trên sân nhà lượt đi, Arsenal chịu áp lực ghi bàn trên đất CH Czech nếu muốn đi tiếp ở Europa League. Đó là thứ họ chưa bao giờ mạnh trong kỷ nguyên Mikel Arteta, HLV luôn ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà.

90 phút tại Prague một lần nữa chứng tỏ điều ấy. Đội bóng Anh không tấn công ào ạt, cầm bóng chỉ 39%, thậm chí bị VAR khước từ pha ghi bàn của Smith Rowe ở phút 15 do lỗi việt vị. Tuy nhiên, Arsenal đạt được hiệu quả một cách khó tin. Họ dứt điểm 7 lần, 5 lần trúng đích, và có 4 bàn thắng.

Arsenal thắng tưng bừng ở Europa League
Pepe mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Giống lượt đi, Nicolas Pepe là người mở tỷ số. Phút 18, cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà bứt tốc, đón đường chọc khe của Smith Rowe, trước khi vượt qua thủ môn chủ nhà và sút căng từ góc hẹp. Đó là bàn thứ năm của Pepe tại Europa League mùa này, đồng thời giúp cựu cầu thủ Lille tiếp tục là chân sút số một Arsenal ở đấu trường châu Âu.

Bàn sớm của Pepe giải tỏa sức ép cho Arsenal. Bất chấp thời tiết xấu, đội quân của Arteta trình diễn thứ bóng đá mỹ cảm giống thời Arsene Wenger trước đây. Trong vòng sáu phút, "Pháo thủ" ghi liền ba bàn Alexandre Lacazette nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m ở phút 21, trước khi Bukayo Saka nới rộng cách biệt ba phút sau đó, khi thoải mái đi bóng ở trung lộ và tung cú sút chìm.

Ở lượt đi, Arsenal mất hơn 80 phút để tìm thấy mành lưới Slavia Prague, nhưng lượt về, họ tốn chưa đầy một phần ba thời gian ấy để có hiệu suất ghi bàn gấp ba. Bất chấp sự thăng hoa ấy của học trò, Arteta không cho phép bất cứ sai sót nào xảy ra. Bởi Europa League là hy vọng cuối cùng để chủ sân Emirates đoạt danh hiệu mùa này, cũng là cơ sở để Arteta giữ lại công việc. Ông thầy người Tây Ban Nha vẫn ra sát đường biên, chỉ đạo học trò, như thể đội của ông chưa ghi ba bàn.

Arsenal thắng tưng bừng ở Europa League
Alexandre Lacazette ghi bàn thứ tư của Arsenal ở phút 77. Ảnh: Reuters


Slavia Prague là khắc tinh của các đội bóng Vương quốc Anh mùa này, khi từng loại Leicester City và Rangers. Nhưng tối 15/4, đội chủ nhà không sút trúng đích nổi một lần. Họ vỡ vụn khi trận đấu chưa trôi qua được một phần ba, và tỏ ra không có kế hoạch B nào dù HLV Jindrich Trpisovsky thay bốn người ngay sau giờ nghỉ.

Bàn ấn định của Lacazette, khi trận đấu còn 13 phút, làm đẹp thêm cho chiến thắng với tổng tỷ số 5-1 ở tứ kết Europa League. Đó cũng là bàn thứ bảy trong chín trận gần nhất của cựu tiền đạo Lyon.

Arsenal sẽ làm khách trên sân Villarreal của người cũ Unai Emery ở bán kết lượt đi vào 29/4. Lượt về diễn ra một tuần sau đó.

Hoài Không

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.