Vì sao ngày càng nhiều người vô sinh?

Thưa bác sĩ, vì sao vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng, trong đó có rất nhiều ca khó?

Vì sao ngày càng nhiều người vô sinh
Ảnh minh họa

Trả lời:

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự báo, hiếm muộn và vô sinh là căn bệnh nguy hiểm thứ ba trong thế kỷ XXI, sau ung thư và các bệnh tim mạch. Điều đáng lo ngại là tỷ lệ hiếm muộn, vô sinh có xu hướng ngày càng tăng do ô nhiễm môi trường, chất độc hại trong thức ăn, lối sống không lành mạnh như: quan hệ tình dục bừa bãi, lạm dụng các chất kích thích, kết hôn quá muộn...

Trong thời gian vừa qua, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn được ghi nhận gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Một trong các lý do hay được đề cập tới là viêm nhiễm; lý do thứ hai là người phụ nữ càng lúc càng vươn ra xã hội nhiều hơn, lo cho sự nghiệp, công việc trước khi nghĩ đến vấn đề có con.

Số người bị vô sinh thứ phát cũng đang tăng. Nguyên nhân ở nữ thường là do viêm nhiễm đường sinh dục, nạo hút thai, sảy thai, có thai ngoài tử cung, bị dị dạng tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu. Hội chứng buồng trứng đa nang do thể trạng béo phì cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Đối với nam giới, bất thường về tinh trùng chiếm tới 90% số ca vô sinh. Những bất thường hay xảy ra là số lượng và chất lượng tinh trùng giảm; rối loạn trong quá trình sinh trưởng của tinh trùng. Rối loạn cương dương, rối loạn về phóng tinh, nhiễm khuẩn đường sinh dục cũng làm giảm khả năng có thai ở vợ. Đặc biệt, xu hướng giảm ham muốn do làm việc căng thẳng cũng là lý do dẫn đến vô sinh.

Để điều trị hiếm muộn và vô sinh hiệu quả, điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, người bệnh phải kiên trì, tuân thủ chặt chẽ chỉ định của bác sĩ. Trên thực tế, nhiều vợ chồng phải thực hiện phối hợp nhiều kỹ thuật mới có thể có con.

Hệ thống BVĐK Tâm Anh áp dụng được hết các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị hiếm muộn và vô sinh trên thế giới, với tỷ lệ thành công cao đạt 64,5%. Tỷ lệ có thai ở nhóm 30 tuổi hiện giờ của IVFTA là 70%, trong khi tỷ lệ có thai của người trên 40 tuổi chỉ còn 50%. Do đó nếu năm 40 tuổi bạn rã đông noãn và kết hợp tinh trùng thì vẫn có thể có được tỷ lệ thành công 70%, bên cạnh đó tỷ lệ sảy thai, tỷ lệ trẻ bị dị tật đều giảm.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.