Uống nước trong bữa ăn tốt hay xấu?

Uống nước trong khi ăn không gây cản trở quá trình tiêu hóa hay đầy hơi, dẫn đến trào ngược axit hoặc có các tác động tiêu cực khác đến sức khỏe.

Uống có nhiều lợi ích sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất. Tuy nhiên, có một số người vẫn lo lắng việc uống nước trong bữa ăn có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Theo các nghiên cứu và các chuyên gia, uống nước trong khi ăn làm rối loạn tiêu hóa và gây hại cho sức khỏe là điều không cần lo ngại. Michael Picco, trợ lý giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa, Phòng khám Mayo (Mỹ) cho biết, bạn không nên lo lắng rằng nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa hoặc cản trở quá trình tiêu hóa.

Nước rất cần thiết cho cơ thể. Nước và các chất lỏng khác giúp phân hủy thức ăn để cơ thể bạn có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nước cũng làm mềm phân, giúp ngăn ngừa táo bón.

Nghiên cứu "Làm rỗng dạ dày của một bữa ăn hỗn hợp rắn - lỏng sinh lý", được công bố vào năm 1982 trên tạp chí Clinical Nuclear Medicine, cho thấy rằng, ăn chất lỏng không ảnh hưởng đến tốc độ đào thải chất rắn ra khỏi dạ dày.

Debbie Fetter, trợ lý giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học California (Mỹ) nói với USA Today rằng không có nghiên cứu nào cho thấy uống nước trong khi ăn là có hại. Cô ấy nói rằng nó thực sự có thể ngăn ngừa đầy hơi và hỗ trợ tiêu hóa.

"Nó giúp làm chậm quá trình ăn uống và tạo ra quá trình tiêu hóa trơn tru hơn, uống từng ngụm chất lỏng trong khi ăn cũng có thể giúp những người ăn quá nhiều", Fetter nói.

Uống nước trong bữa ăn tốt hay xấu
Uống nước không ảnh hưởng xấu đến việc tiêu hóa thức ăn. Ảnh: Freepik

Maria Moore, một chuyên gia dinh dưỡng tại Atlanta cho biết: "Chúng tôi không biết bất kỳ phát hiện nào cho thấy lượng nước hợp lý sẽ tác động tiêu cực đến quá trình tiêu hóa. Dạ dày duy trì một môi trường rất axit và khá dễ thích nghi. Ở những người khỏe mạnh, dạ dày tiết ra đủ chất lỏng và axit để đáp ứng bữa ăn và bắt đầu quá trình tiêu hóa.

Tamara Duker Freuman, tác giả của cuốn sách "The Bloated Belly Whisperer chia sẻ với tờ Washington Post, bạn không nên uống nước trước hoặc trong khi ăn là hoàn toàn sai lầm. Một cốc nước, khi nhấm nháp từ từ trong bữa ăn thực sự có thể hỗ trợ tiêu hóa hơn là gây đầy hơi.

Uống nước trong khi ăn có thể mang lại lợi ích

Ilana Muhlstein, một chuyên gia giảm cân của Hiệp hội Tim mạch Mỹ nói với The Thirty rằng uống nước làm thỏa mãn các hormone đói và dẫn đến cảm giác no. Muhlstein cũng lưu ý rằng tất cả các loại thực phẩm đều đã chứa nước.

Mulhstein, người lãnh đạo Chương trình Cải thiện Sức khỏe Bruin tại UCLA, cho biết: Nếu bạn đang ăn một món salad lớn, nghĩa là bạn đang nhai nước. Tại sao bạn không thể uống một ngụm nước với điều đó?

Yashoda Hospitals, một chuỗi bệnh viện ở Hyderabad, Ấn Độ viết trên trang web rằng nước là lựa chọn lành mạnh nhất vào bất kỳ ngày nào và sẽ không làm gián đoạn quá trình tiêu hóa của bạn ngay cả khi uống với số lượng lớn. Ngay cả sau khi bạn đã ăn một bữa no, một lượng vừa phải nước không thể gây hại gì. Trang web này ghi nhận nhiều lợi ích của việc tiêu thụ nước ngay cả sau bữa ăn bao gồm hấp thụ chất dinh dưỡng, giảm lượng calo, ngăn ngừa táo bón, làm mềm phân và ngăn ngừa đầy hơi.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.