Pháp phát hiện biến thể nCoV có 46 đột biến

Các nhà khoa học lên tiếng cảnh báo về sự xuất hiện của một biến thể SARS-CoV-2 mới ở miền nam nước Pháp.

Pháp phát hiện biến thể nCoV có 46 đột biến

12 bệnh nhân sống cùng một khu vực ở Pháp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Xét nghiệm cho thấy chủng virus có đặc điểm không quen thuộc.

Ca F0 đầu tiên trở về sau chuyến đi đến Cameroon. Do đó, các nhà khoa học dự đoán biến thể mới có thể bắt nguồn từ quốc gia châu Phi.

Trong một nghiên cứu chưa được bình duyệt, các chuyên gia từ một chương trình hỗ trợ của Chính phủ Pháp cho biết, họ đã xác định được 46 đột biến trong biến thể mới được đặt tên B.1.640.2.

Các chuyên gia ở Marseille phát hiện ra ca bệnh đầu tiên. Vào đầu tháng 12, họ đã thông báo về bệnh nhân Covid-19 nhiễm biến thể mới ở vùng Alpes-de-Haute-Provence.

Tuy nhiên, biến thể này dường như không lây lan nhanh. 

Giới khoa học liên tục phát hiện ra những biến thể mới. Nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng sẽ nguy hiểm hơn Delta hoặc Alpha.

Một biến thể được biết đến nhiều hơn và nguy hiểm hơn do khả năng nhân lên nhờ số lượng đột biến. Đó là khi chúng trở thành biến thể gây lo ngại như Omicron.

Hiện tại, Pháp đã cắt giảm thời gian cách ly cho người nhiễm Covid-19 trong nỗ lực giảm bớt gánh nặng tài chính và xã hội do dịch bùng phát.

Thời gian tự cách ly đối với những người được tiêm chủng đầy đủ có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ giảm từ 10 ngày xuống còn 7 ngày và còn 5 ngày nếu có kết quả âm tính.

Bộ trưởng Y tế Olivier Veran cho biết: “Những người không được tiêm chủng sẽ phải cách ly trong 10 ngày”.

Ngày 1/1, Pháp ghi nhận hơn 200.000 ca Covid-19 mới và trở thành quốc gia thứ 6 trên thế giới vượt qua tổng số 10 triệu ca.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy