Lợi ích của chạy bộ trước khi ngủ

Chạy ban đêm trước giờ ngủ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, tiêu hóa tốt, ngủ ngon và phù hợp với người bận rộn.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Khoa học chứng minh, vận động thể chất khiến cơ thể tiết ra các hoocmon Endorphin (hay còn gọi là hoocmon hạnh phúc) giúp cho tinh thần chúng ta được thoải mái hơn. Sau những giờ làm việc căng thẳng, chạy bộ là cách giúp tinh thần được thoải mái. Runner có thể rủ người thân, bạn bè cùng chạy để trò chuyện tán gẫu và quên đi các áp lực công việc hàng ngày.

Lợi ích của chạy bộ trước khi ngủ

Đi bộ và chạy bộ buổi tối đưa cơ thể vào giấc ngủ ngon dễ hơn nhưng phải trước khi ngủ ít nhất một giờ. Thời gian thể dục buổi tối cũng là thời gian mà mỗi người có thể để cả cơ thể và tinh thần thả lỏng thoải mái nhất - biện pháp giảm stress do công việc và cuộc sống hàng ngày gây ra.

Phù hợp với người bận rộn

Việc dậy sớm luyện với nhiều người là bài toán khó khăn bởi lịch làm việc dày đặc và vướng bận ra đình. Không khó để gặp những trường hợp chỉ duy trì được từ một đến 3 buổi chạy sáng sớm mỗi tuần. Với những người mới, điều này giảm hiệu quả luyện tập xuống.

Vì vậy, chạy đêm là giải pháp tương đối phù hợp với những người bận rộn. Runner vừa không vướng bận công việc dậy sớm buổi sáng lại có thêm điều kiện duy trì lịch tập luyện mỗi ngày. Thông thường, sau 9h tối là thời gian mỗi người dành cho bản thân.

Cải thiện sức khỏe

Giảm cân hiệu quả: muốn thay đổi cân nặng đúng cách cần phải có một kế hoạch tuyện tập và dinh dưỡng hợp lý. Không phủ nhận rằng ăn uống quan trọng, nhưng luyện tập sẽ đóng góp ít nhất 50% vào thành công giảm cân. Tốt nhất nên tập trước khi bước vào bữa ăn tối tối thiểu là 30 phút. Đồng thời, để đạt hiệu quả giảm cân hay thay đổi chế dinh dưỡng hợp lý, theo lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng, thể thao.

Tăng cường sự phát triển cơ bắp: nếu muốn phát triển cơ bắp có thể thực hiện các bài tập với cường độ cao. Việc chạy bộ ở công viên hoặc tập tại nhà trên máy chạy bộ đều đem lại hiệu quả rõ rệt. Nếu tập trong nhà, hãy điều chỉnh độ nghiêng của băng tải để có các bài tập với các độ dốc khác nhau. Với bài tập ngoài trời nên thử các địa hình khác nhau.

Cải thiện vóc dáng: các bài tập chạy bộ vào buổi tối sẽ giúp cho bạn cải thiện được vóc dáng hiệu quả. Bởi bạn có thể giảm cân, giúp cho thân hình quyến rũ hơn. Và quá trình chạy bộ cũng có thể giúp cho đôi chân được thon gọn hơn. Chạy bộ đúng cách không làm to chân như các bạn nữ nghĩ, chỉ cần bạn thực hiện đúng cách sẽ có được hiệu quả cao đúng như trong bài viết trên đã nói.

Lời khuyên khi chạy bộ buổi tối

Không nên ăn quá no trước khi tập, như vậy khiến cho cơ thể nặng nề, không có được hiệu quả cao, nhưng cũng không nên để bụng đói. Trước khi chạy bộ 30 phút, runner nên có một bữa ăn nhẹ tùy điều kiện như bánh mỳ, tách cà phê hoặc một ly sinh tố. Điều này đảm bảo cơ thể vẫn còn đủ năng lượng để vận động.

Chạy buổi tối cũng cần chọn đúng cách, hợp với thể lực để có được hiệu quả cao. Không nên tập quá sức, dễ dẫn đến mệt mỏi. Đừng nghĩ chỉ thực hiện các bài tập chạy mới có kết quả cao. Nên thay đổi xen kẽ các bài đi bộ và chạy bộ nhằm kéo dài buổi tập lâu hơn. Nhờ đó, cơ thể vừa có thời gian hồi phục sức lực trong khi tập.

Trước khi bắt đầu, nên khởi động làm nóng cơ thể, khởi động kỹ các cơ, khớp, thể tránh các chấn thương không đáng có.

Trang phục tập luyện không bó chặt cơ thể nhưng cũng đừng quá rộng làm hạn chế hoạt động. Không ăn mặc các đồ quá thời trang đi vào tập luyện, khiến runner có cảm giác vướng víu. Ăn mặc đúng thời tiết cũng là diều cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy