Điều gì xảy ra khi bạn uống cà phê trước khi ăn sáng?

Nếu điều đầu tiên bạn làm ngay khi thức dậy là uống một tách cà phê để tỉnh táo, bạn nên xem xét lại thói quen này.

Với nhiều người, thật khó khi bắt đầu một ngày nếu không có cà phê. Nhưng thưởng thức loại đồ uống này trước khi ăn sáng có thể dẫn đến một số hậu quả.

Tác động đến lượng đường trong máu

Nhiều người không thể chịu được suy nghĩ đối mặt với ngày mới mà không có một tách cà phê nóng. Nhưng nếu thứ đầu tiên cơ thể hấp thụ vào buổi sáng là cà phê, lượng đường trong máu của bạn có thể tăng lên 50%.

Điều này không có nghĩa bạn phải từ bỏ món đồ uống yêu thích của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra, bạn loại bỏ được tác hại này nếu ăn sáng trước, uống cà phê sau.

Điều gì xảy ra khi bạn uống cà phê trước khi ăn sáng
Ảnh minh họa: Bath

Gây khô da

Cà phê là một chất lợi tiểu mạnh nên sau khi uống, bạn dễ phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. Mặc dù thỉnh thoảng thưởng thức cà phê sẽ không dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng, nhưng vẫn khiến cơ thể hao hụt chất dịch. Do đó, điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước trong ngày. Nếu không, sở thích uống cà phê sẽ ảnh hưởng đến da, khiến da trở nên khô ráp.

Cảm thấy lo lắng, căng thẳng

Khi chúng ta thức dậy, cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng, ở mức cao nhất. Nếu bạn uống cà phê trước khi ăn sáng, caffein có thể xung đột với cortisol, khiến cơ thể bị áp lực nhiều hơn. Tốt hơn hết, bạn nên đợi khoảng một giờ sau khi thức dậy để uống một tách cà phê và đảm bảo đã uống nước lọc trước đó. 

Các tác dụng phụ khác

Cà phê có một số tác dụng tiêu cực, bất kể bạn uống khi bụng đói hay không. Chất caffeine có thể gây nghiện và đặc điểm gen di truyền của một số người khiến họ đặc biệt nhạy cảm với chất này.

Uống quá nhiều dẫn đến lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh, đau đầu và huyết áp cao ở một số người.

Vì lý do trên, hầu hết các chuyên gia khuyến cáo bạn nên giới hạn lượng caffeine tiêu thụ vào khoảng 400 mg mỗi ngày - tương đương với 4-5 tách (1 lít) cà phê.

Vì tác dụng của cà phê có thể kéo dài đến 7 giờ ở người lớn, loại đồ uống này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, đặc biệt nếu bạn uống vào cuối ngày.

Caffeine có thể dễ dàng đi qua nhau thai, tác dụng có khả năng kéo dài đến 16 giờ đối với phụ nữ mang thai và thai nhi. Do đó, bà bầu được khuyến khích hạn chế uống cà phê ở mức 1-2 tách (240-480 ml) mỗi ngày.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy