Điện thoại có khiến đàn ông yếu sinh lý?

Sóng điện thoại có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, song chưa được chứng minh tác động tới chức năng tình dục của đàn ông.

Điện thoại có khiến đàn ông yếu sinh lý
Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy điện thoại ảnh hưởng rất nhiều tới sự di động và hình dạng của tinh trùng, tác động đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng về việc điện thoại ảnh hưởng tới khả năng cương và chức năng hoạt động tình dục của nam giới.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, điện thoại hoạt động sản sinh sóng điện từ có khả năng xuyên qua các tế bào, mô, ảnh hưởng tới tinh trùng bằng cách làm tăng nhiệt độ gây biến đổi cấu trúc. Từ đó, các gốc tự do sản sinh biến đổi ADN, cấu trúc nhiễm sắc thể, làm sai lệch di truyền.

Hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra sử dụng điện thoại trong thời gian bao lâu và tần suất như thế nào sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, theo bác sĩ Bắc, sức khỏe tình dục của nam giới còn liên quan đến lối sống, dinh dưỡng, môi trường sống, căng thẳng, tuổi tác... Trong đó, nội tiết tố testosterone của nam giới là yếu tố quyết định khả năng tình dục, suy giảm theo tuổi và không thể khắc phục.

"Giới khoa học cần nghiên cứu, đánh giá thêm các yếu tố này để có kết luận chính xác về việc điện thoại ảnh hưởng tới khả năng sinh lý, sinh dục của đàn ông", bác sĩ Bắc nói.

Theo bác sĩ Bắc, nam giới nếu bỗng nhiên giảm nhu cầu, tần số quan hệ tình dục, chức năng sinh dục giảm, giảm xuất tinh, nên đi khám để được đánh giá tổng quát về sức khỏe sinh lý. Đây có thể là dấu hiệu suy giảm testosterone, suy giảm chức năng chuyển hóa, bệnh lý tim mạch, tai biến mạch máu não.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.