Bộ Y tế cấp phép hai bộ kit Việt Nam xét nghiệm nCoV

Bộ Y tế chiều 4/3 cho phép 2 sinh phẩm chẩn đoán in vitro xét nghiệm nCoV được cấp số đăng ký tạm thời để dùng xét nghiệm sàng lọc.

Ảnh minh họa.

Hai sinh phẩm ở dạng dung dịch này có tuổi thọ 12 tháng, do Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á ở quận Phú Nhuận, TP HCM, đăng ký.

Bộ Y tế yêu cầu, trong quá trình sử dụng để xét nghiệm sàng lọc, cơ sở đăng ký, cơ sở sản xuất sinh phẩm chẩn đoán in vitro phải tiếp tục phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đánh giá hiệu quả chẩn đoán của sản phẩm trên lâm sàng và kiểm tra với sản phẩm đối chứng. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm và hồ sơ để được xem xét cấp số đăng ký lưu hành theo quy định.

Trước đó, Bộ Y tế đã nhận được kết quả nghiên cứu, thử nghiệm thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh nCoV của nhóm nghiên cứu Học viện Quân y và các đối tác. Hội đồng đánh giá gồm 8 nhà khoa học của Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, công nhận những kết quả thử nghiệm sinh phẩm của bộ test kit này.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng đây sẽ là sinh phẩm đầu tiên của Việt Nam được đăng ký quốc tế ngay khi dịch đang bùng phát mạnh trên quy mô thế giới.

Kết quả nghiên cứu test kit của Học viện Quân y đã được báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 ngày 2/3.  Đánh giá bước đầu cho thấy các bộ test kit có độ nhạy ổn định sau ba lần lặp lại, có thể phát hiện nCoV bản copy.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.