Thực phẩm chống ung thư 'tốt đủ đường' cho quý ông

Ăn uống lành mạnh là phương pháp đơn giản nhất để duy trì sức khỏe thể chất của đàn ông. Những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp chống được ung thư, mà còn bổ sung dinh dưỡng, vitamin, tăng cường sinh lực, 'tốt đủ đường' cho quý ông.

Tỏi 

Mọi người đều biết rằng tỏi có khả năng diệt khuẩn vô cùng mạnh, nhưng bên cạnh đó tỏi cũng có thể giúp hấp thụ vitamin B1, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các loại đường, sản sinh năng lượng và có tác dụng làm giảm mệt mỏi.

Một tác dụng khác của tỏi là giúp tăng cường khả năng miễn dịch, trong tỏi có hợp chất selen có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phòng ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả. 

Thực phẩm chống ung thư tốt đủ đường cho quý ông

Hàu

Khi nam giới ngày càng lớn tuổi, số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ không ngừng suy giảm. Tinh dịch nam chứa lượng lớn chất kẽm. Nếu trong cơ thể thiếu nguyên tố kẽm, số lượng và sức sống của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng.

Các loại hải sản như hàu, tôm, cua vô cùng giàu kẽm, hàm lượng kẽm trong một con hàu có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong một ngày (15mg), nhưng chú ý không nên ăn nhiều, bằng không sẽ có tác dụng phụ là khiến cholesterol tăng cao.

Cải bó xôi

Có một thực tế rằng, đàn ông sử dụng rất ít rau trong chế độ ăn hàng ngày. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm rau xanh hầu hết các ngày trong tuần có liên quan đến khả năng cải thiện chức năng nhận thức tốt hơn cho nam giới.

Cải bó xôi cũng cung cấp tiền chất tự nhiên cho oxit nitric, giúp lưu thông máu khỏe mạnh rất quan trọng đối với việc tập thể dục và sức khỏe của tim mạch. 

Sữa chua

Lựa chọn các loại sữa chua không đường và thêm trái cây, các loại hạt hay cà phê giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương. Đàn ông thường chủ quan nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới cần quan tâm đến sức khỏe của xương.

Tuy nhiên cũng giống như phụ nữ, đàn ông cũng có nguy cơ mắc bệnh loãng xương nếu không được cung cấp đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết.

Thực phẩm chống ung thư tốt đủ đường cho quý ông - 2Nhấn để phóng to ảnh
Cà chua

Theo các chuyên gia, đàn ông nên sử dụng những thực phẩm có nhiều lycopene, chẳng hạn như cà chua. Lý do cho điều này là do chất chống oxy hóa lycopene đã được chứng minh là bảo vệ nam giới khỏi ung thư tuyến tiền liệt, mối quan tâm của tất cả nam giới khi có tuổi

Cá biển

Trong những năm gần đây, những nam giới trẻ tuổi bị bệnh mỡ máu, đột quỵ ngày càng nhiều. Cá biển sâu chứa omega-3 có thể làm giảm độ nhớt của máu, giúp các mạch máu giãn nở, giảm triglyceride… rất có lợi đối với việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hàm lượng omega-3 trong cá biển sâu chủ yếu ở các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mú… Nam giới nên ăn cá biển sâu kết hợp xen kẽ với các loại thực phẩm khác, có điều kiện mỗi tuần nên ăn 2 lần.

Thực phẩm chống ung thư tốt đủ đường cho quý ông

Yến mạch 

Các loại hạt, yến mạch và dầu thực vật đều chứa vitamin E, có thể cải thiện chuyển hóa lipid, ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong thành mạch máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, đồng thời có tác dụng trì hoãn lão hóa.

Trong đó, yến mạch rất giàu cellulose hòa tan, có thể làm sạch cholesterol, từ đó giúp nam giới bảo vệ tim mạch và mạch máu, giảm tỷ lệ mắc bệnh huyết áp cao và đột quỵ.

Khoai tây

Khoai tây cung cấp lượng kali nhiều hơn một quả chuối, một nửa lượng vitamin C cần bổ sung trong ngày và chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Thêm vào đó, khoai tây cũng cung cấp carbohydrate để giúp bổ sung năng lượng cho các hoạt động thể chất như tập thể dục.

Thực phẩm chống ung thư tốt đủ đường cho quý ông

Quả bơ

Bệnh tim là mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe của nam giới. Giữ trọng lượng cơ thể phù hợp, ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Bơ là một loại trái cây tốt cho tim, hơn 75% chất béo trong bơ là chất béo không bão hòa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa có liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài chất xơ, loại quả này còn cung cấp nhiều kali có lợi cho tim (khoảng 250 miligam mỗi khẩu phần), giúp cân bằng tác dụng của natri đối với huyết áp.

Thịt lợn kết hợp với các loại đậu

Đàn ông có xu hướng thích thịt, nhưng ăn lượng lớn thịt sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, và làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, khối u ác tính sẽ tăng lên. Do đó, nam giới nên chuyển sang chế độ ăn nhẹ, đặc biệt là giảm lượng mỡ động vật và tổng lượng các loại dầu đi vào cơ thể. 

Ngoài ra, khi nam giới ăn thịt lợn, có thể kết hợp với một số loại chế phẩm từ đậu nành, vì lecithin trong các sản phẩm đậu nành có thể làm cho cholesterol và các hạt chất béo nhỏ hơn, giúp ngăn ngừa hình thành huyết khối.

Dưa hấu

Có chứa lycopene, là một chất chống oxy hóa cực mạnh được coi như  thần dược của tuổi xuân, phòng chống ung thư và bệnh tim mạch. Ngày nay các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được tác dụng đặc biệt của lycopene về khả năng ngăn chặn quá trình oxi hóa, lão hóa tế bào và chống gốc tự do.

Một số nghiên cứu còn cho thấy có mối liên hệ giữa lycopene với ung thư tuyến tiền liệt làm cho dưa hấu trở thành một siêu thực phẩm mà nam giới nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày

Theo Dân trí

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.