Khi nào cần gửi lại phản ánh thông tin tiêm chủng Covid-19?

Trường hợp phản ánh cập nhật tiêm chủng bị từ chối, Cổng thông tin sẽ phản hồi bằng tin nhắn SMS qua số điện thoại cung cấp.

Những ngày qua, nhiều người bị sai thông tin trên hệ thống, đã tiêm nhiều tuần nhưng chưa được xác nhận, đã gửi phản ánh đến Cổng thông tin Tiêm chủng Covid-19 (tiemchungcovid19.gov.vn) để được điều chỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), hệ thống tiếp nhận phản ánh thông tin tiêm vaccine Covid-19 chấp nhận thêm các giấy tờ khác liên quan đến việc tiêm vaccine (giấy hẹn tiêm, giấy khám sàng lọc, tin nhắn hẹn tiêm...) bên cạnh giấy xác nhận tiêm chủng. "Do lượng phản ánh lớn và yêu cầu tính chính xác nên hệ thống cần thời gian để rà soát, đối chiếu thông tin", đại diện HCDC cho biết.

Sau khi được Bộ Y tế cấp tài khoản để truy cập vào hệ thống quản lý phản ánh, HCDC đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình và tổ chức triển khai xử lý phản ánh. Quyết định phê duyệt hoặc từ chối phản ánh được thực hiện thông qua hoạt động rà soát, đối chiếu thông tin người dân cung cấp và thông tin trên giấy xác nhận hoặc các giấy tờ khác liên quan đến việc tiêm vaccine, đảm bảo tính chính xác khi cập nhật hệ thống.

Các trường hợp phản ánh bị từ chối, hệ thống phản hồi bằng tin nhắn với nội dung Thông tin Ông/Bà phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 chưa chính xác, vui lòng truy cập vào website https://tiemchungcovid19.gov.vn/ để tạo lại phản ánh mới. Lý do từ chối phản ánh cũng được ghi nhận trên hệ thống.

Người dân có thể gọi đến tổng đài của Bộ Y tế 1900 9095 để được thông tin cụ thể lý do từ chối phản ánh.

Trường hợp phản ánh được phê duyệt, dữ liệu sẽ được chuyển để cập nhật trên hệ thống và phản hồi cho người dân bằng tin nhắn qua số điện thoại cung cấp trong phản ánh khi kết quả cập nhật thành công.

Khi nào cần gửi lại phản ánh thông tin tiêm chủng Covid19

Hiện, nhiều người tiêm đủ hai mũi vaccine nhưnghệ thống ghi nhận chưa tiêm vaccine, hoặc đã tiêm một mũi vaccine, hoặc sai sót các thông tin cá nhân. Điều này khiến nhiều người lo ngại khi thành phố sắp áp dụng thẻ xanh vaccine.
Hiện, nhiều trường hợp tiêm đủ hai mũi vaccine nhưng hệ thống ghi nhận "chưa tiêm vaccine", hoặc "đã tiêm một mũi vaccine", hoặc sai sót các thông tin cá nhân. Ảnh: Bảo Lộc

Cổng thông tin Tiêm chủng Covid-19 do Bộ Y tế cùng Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện, cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm; đăng ký cơ sở tiêm chủng; và công khai thông tin về số lượng vaccine, phân bổ vaccine, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm, kết quả tiêm chủng.

Chứng nhận đã tiêm vaccine là một trong những điều kiện để người dân được cấp thẻ xanh Covid-19. Chứng nhận tiêm vaccine được thể hiện trong Sổ Sức khỏe điện tử của mỗi người. Người đã tiêm đủ hai mũi vaccine - chứng nhận màu xanh; tiêm một mũi - chứng nhận màu vàng; chưa tiêm mũi nào - chứng nhận màu trắng.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.