Một số biện pháp điều trị nghẹt mũi do cúm tại nhà

Bạn hãy lưu ý một số mẹo điều trị tại nhà dưới đây để khắc phục tình trạng tắc, nghẹt mũi do bệnh cúm.

Các chuyên gia y tế đã cảnh báo về mùa cúm sắp xảy ra vào mùa đông tới, trong thời kỳ COVID-19. Một số triệu chứng cúm phổ biến mà mọi người gặp phải là sốt nhẹ, ho, đau họng, sổ mũi, đau người và trong một số trường hợp có vấn đề về dạ dày. Tắc, nghẹt mũi cũng là một dấu hiệu phổ biến của bệnh cúm, có thể gây ra nhiều hậu quả cho cơ thể nếu không được điều trị. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để ngăn chặn tình trạng nghẹt mũi của mình.

Uống nước ấm và giữ đủ nước

Nước ấm là phương thuốc tốt nhất để điều trị các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, đặc biệt là mũi bị tắc nghẹt. Bên cạnh việc giữ cho cơ thể bạn đủ nước, một cốc nước ấm, nước gừng nóng và trà xanh có thể giúp giảm nghẹt mũi. Nó làm dịu các màng bị viêm bao gồm mũi và cổ họng của bạn, đồng thời làm loãng chất nhầy có thể gây tắc mũi.

Xông hơi

Một số biện pháp điều trị nghẹt mũi do cúm tại nhà

Ngạt mũi có thể là do các mạch máu của xoang bị viêm, nên xông hơi bằng nước ấm có thể làm dịu và giảm tình trạng này. Hơi ấm và hơi ẩm có thể làm loãng chất nhầy trong mũi, giúp bạn dễ dàng xì mũi và thông mũi hơn.

Để xông hơi, bạn cần cho nước sôi nóng vào tô. Đặt mặt của bạn lên trên bát, với một chiếc khăn trùm trên đầu. Hít thở trong 5 – 10 phút và đảm bảo duy trì khoảng cách để không bị bỏng mặt.

Xịt mũi bằng nước muối sinh lý

Xịt nước muối sinh lý là một cách tuyệt vời để làm sạch đường mũi khi bạn bị cúm hoặc cảm lạnh. Bạn có thể mua dung dịch nước muối không kê đơn hoặc tự làm ở nhà. Nước muối giúp thông mũi nhưng chỉ khi bạn thực hiện thường xuyên trong thời gian bị bệnh sẽ mang lại hiệu quả tốt. Bạn nên nhận sự tư vấn của bác sĩ về các bước thực hiện phương pháp này để đảm bảo an toàn.

Thức ăn cay có thể làm thông mũi

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách tự nhiên để điều trị nghẹt mũi, ăn thức ăn cay có thể là một lựa chọn. Ớt chứa một thành phần gọi là capsaicin, được biết đến với tác dụng sinh nhiệt. Điều này có thể làm thông mũi, giảm viêm và giảm nghẹt mũi.

Dùng một miếng gạc ấm chườm trên mũi của bạn

Các triệu chứng nghẹt mũi có thể thuyên giảm nhờ sự trợ giúp của một miếng gạc ấm. Đặt nó lên mũi của bạn có thể giúp thông mũi. Để chuẩn bị chườm ấm, bạn cần ngâm khăn hoặc miếng gạc vào nước ấm. Vắt cho ráo nước rồi gập đôi. Sau đó, đắp lên mũi và trán. Hơi nóng và hơi ấm sẽ xoa dịu mọi cơn đau hiện có, điều trị ngạt, tắc mũi hiệu quả./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.