Dấu hiệu khi ăn cảnh báo loại ung thư chỉ có ở phụ nữ

Cảm giác no nhanh, chán ăn có thể là triệu chứng của căn bệnh ung thư buồng trứng.

Ung thư buồng trứng là nguyên nhân thứ 7 gây tử vong ở phụ nữ trên toàn thế giới. Một trong những lý do khiến loại ung thư này nguy hiểm là ít gây ra bất kỳ triệu chứng nào ở giai đoạn đầu. Bệnh thường không được phát hiện cho đến khi quá muộn, lúc ung thư đã lan đến vùng chậu và bụng.

Hannah Lane, sống ở Huddersfield (Anh) cho biết, cô trông như đang mang thai 9 tháng sau khi căn bệnh ung thư khiến cô bị chướng bụng dữ dội. Bệnh nhân 39 tuổi đã rất đau đớn, hầu như không thể cúi xuống, bị chóng mặt và cảm thấy không thoải mái trước khi được chẩn đoán.

Dấu hiệu khi ăn cảnh báo loại ung thư chỉ có ở phụ nữ
Triệu chứng của Hannah Catton quá mờ nhạt nên mất một thời gian mới chẩn đoán đúng bệnh. Ảnh: ABC

Một người phụ nữ khác, Hannah Catton, được chẩn đoán các triệu chứng mệt mỏi, đầy bụng do căng thẳng và béo phì ở tuổi 24. Bởi vậy, cô được khuyên giảm cân trong khi thực tế, cô bị ung thư buồng trứng.

Các chuyên gia tại Trung tâm Gynae ở London (Anh) giải thích, cảm giác no nhanh hoặc chán ăn là những dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng. Chứng đầy hơi có thể do khối u đang chèn ép các cơ quan khác trong dạ dày.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thể ăn tiếp dù vẫn chưa ăn no, hãy đến gặp bác sĩ. 

Ngoài biểu hiện trên, Tổ chức Hành động Ung thư buồng trứng cho biết có một số dấu hiệu khác mà bạn phải đề phòng. Đó là đau bụng dai dẳng, đầy hơi kéo dài, đi tiểu thường xuyên hơn, khó tiêu, đau lưng, thay đổi thói quen đại tiện, giảm cân không rõ nguyên nhân, chảy máu âm đạo sau mãn kinh, rất mệt mỏi… 

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, những triệu chứng trên cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề khác ít nghiêm trọng hơn như hội chứng ruột kích thích, u nang buồng trứng. Do đó, có các triệu chứng trên không chắc chắn đồng nghĩa bạn bị ung thư buồng trứng.

Nếu các bất ổn kéo dài, nghiêm trọng, mọi người nên hẹn gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Các chuyên gia tại Hội Ung thư buồng trứng Now khuyên mọi người nên ghi lại các triệu chứng. Điều đó sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng xác định bệnh (nếu có). 

Theo An Yên/vietnamnet

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy