10 phút mỗi ngày để có hàm răng trắng và khỏe mạnh

Vệ sinh răng miệng là điều cần thiết để có được nụ cười hoàn hảo. Thay vì đến nha sĩ, sau đây là một số biện pháp mà bạn có thể tự áp dụng để có hàm răng trắng và khỏe mạnh.

“Hãy đầu tư vào nụ cười của bạn, vì bạn sử dụng nó mỗi ngày"- đây là lời khuyên của các nha sĩ để giúp bạn được tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Hàm răng chắc khỏe luôn đẹp và chỉ cần bạn dành ra 10 phút hàng ngày là bạn có thể sở hữu hàm răng trắng đẹp ngay tại nhà. 

10 phút mỗi ngày để có hàm răng trắng và khỏe mạnh

Trước tiên, cần thiết tuân thủ chế độ nha khoa hàng ngày để giữ vệ sinh răng miệng đúng cách. Đừng quên đánh răng 2 lần/ngày. Để duy trì vệ sinh răng miệng, đánh răng hai lần là điều cần thiết phải tuân theo. Dưới đây là một số cách để đảm bảo rằng bạn đang duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách:

1. Massage nướu: Dành một chút thời gian cho nướu vì nướu là nền tảng của răng. Nướu khỏe mạnh cũng có nghĩa là răng khỏe mạnh. Massage theo chuyển động tròn trong 5 phút vào buổi sáng và buổi tối với một số loại dầu chuyên biệt

2. Ưu tiên làm sạch lưỡi: Mỗi ngày một lần, làm sạch lưỡi bằng glycerine và miếng bông có thể mang lại kết quả kỳ diệu

3. Súc miệng: Súc miệng sau mỗi bữa ăn 2-3 lần với dung dịch súc miệng trong ít nhất 30 giây mỗi lần để có kết quả tốt nhất.

Thực phẩm tốt cho răng 

10 phút mỗi ngày để có hàm răng trắng và khỏe mạnh

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam và chanh cung cấp thêm một lượng dinh dưỡng cho nướu răng, giúp nướu khỏe mạnh hơn và việc chà xát chúng lên răng có thể làm cho răng sáng bóng.

Khoai lang là loại rau duy nhất giúp hình thành men răng, vì vậy nếu răng bạn bị vàng do men răng bị mòn hoặc yếu đi thì khoai lang có thể giúp hình thành men răng.

Trái cây làm trắng răng:

Trái cây tươi và rau quả từ nhà bếp có thể làm trắng răng của bạn nhanh chóng. 

Dâu tây: Dâu tây chứa axit malic enzyme làm trắng và có thể làm nên điều kỳ diệu cho nụ cười của bạn. Để có một hàm răng trắng như ngọc, bạn hãy thoa dâu tây trực tiếp lên răng hoặc pha thành hỗn hợp bôi lên răng.

10 phút mỗi ngày để có hàm răng trắng và khỏe mạnh

Chuối: Khi nói đến trái cây, chúng ta không thể bỏ qua quả chuối, chứa nhiều khoáng chất tuyệt vời như kali magiê và mangan, loại trái cây này có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu chúng ta chà răng bằng mặt trong của vỏ chuối cũng có thể giúp làm trắng răng.

Quả nam việt quất: Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng quả nam việt quất tươi làm gián đoạn sự liên kết của vi khuẩn trong miệng, trước khi chúng có thể tạo thành một lớp mảng bám trên răng 

Táo: “Một quả táo mỗi ngày giúp chúng ta tránh xa bác sĩ”- Điều này cũng đúng với vấn đề răng miệng. Táo còn được gọi là bàn chải đánh răng tự nhiên. Ngoài ra, các loại trái cây và rau sống như cà rốt, cần tây và táo đều giúp làm sạch mảng bám và cao răng trên răng. Chúng cũng làm giảm vi khuẩn gây sâu răng và tăng lưu lượng nước bọt để giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ và khỏe mạnh./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.