• Dinh dưỡng

Những món ăn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm sán
21/03/2019
Thịt sống, tiết canh, nem chua, thịt bò tái, rau sống là những món ăn có nguy cơ cao nhiễm sán.
Ăn nấm giúp củng cố trí nhớ
05:34 20/03/2019
Nghiên cứu của Singapore chỉ ra ăn 300 g nấm nấu chín mỗi tuần làm giảm 50% nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI).
Những sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi
06:23 16/03/2019
Bổ sung quá liều lượng, uống cùng với sữa, chưa hiểu rõ canxi hữu, vô cơ... là những sai lầm nhiều người mắc phải.
Dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi
06:54 08/03/2019
Người 50 tuổi trở lên nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, sữa, bổ sung đạm thực vật từ đậu, lạc, vừng... để tăng cường sức khỏe.
Những bộ phận hải sản có thể chứa độc tố bạn không nên ăn
06:20 07/03/2019
Đầu và vỏ tôm, ruột ốc, mang cua, lớp màng bao quanh sò... chứa nhiều độc tố, nguy cơ nhiễm khuẩn cao khi ăn.
Chọn ăn, lựa uống: Món thức ăn nào, lượng bao nhiêu?
05:07 23/02/2019
Hiện nay, qua sách báo, tài liệu, trang mạng y khoa, thực khách dễ dàng tìm ra món ăn, thức uống bổ dưỡng cho mình. Nhưng tính chuẩn xác số lượng món ăn, thức uống bao nhiêu cho thích hợp cũng còn nan giải.
Đàn ông hãy ăn đậu phụ thoải mái, đừng lo ‘mất giống’
06:09 21/02/2019
Hầu hết đàn ông đều được “tuyên truyền” ăn đậu phụ sẽ làm giảm số lượng tinh binh, ảnh hưởng chất lượng sinh sản.
3 món ăn dễ gây ung thư nếu để qua đêm
07:10 19/02/2019
Rau xanh, thực phẩm từ đậu nành, hải sản... nếu để qua đêm sẽ sinh ra nhiều độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây ung thư.
Gạo xay xát càng trắng dinh dưỡng càng giảm
06:02 17/02/2019
Gạo giàu vitamin và khoáng chất song có thể thay đổi hàm lượng tùy thuộc môi trường, khí hậu, cách bảo quản, sử dụng.
Sai lầm chết người khi bảo quản thực phẩm ngày Tết
23:10 06/02/2019
Ngày Tết sắp đến, các bà nội trợ thường có tâm lý "no 3 ngày Tết" nên thường mua đồ tích trữ thật nhiều để cất ăn dần. Tuy nhiên, việc mua nhiều đồ ăn và bảo quản không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe.
Tìm kiếm theo ngày
Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều